ClockThứ Năm, 29/09/2016 09:23

Tỷ phú Trump mất cả tỷ USD

Điều tra của tạp chí Forbes cho thấy ứng viên Tổng thống Cộng hòa Donald Trump đã mất 800 triệu USD từ việc sụt giảm các tài sản trong năm 2015.

Ông Donald Trump cam kết đưa nước Mỹ vĩ đại trở lạiBà Clinton và ông Trump bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiênTranh luận Clinton-Trump đạt kỷ lục về số lượng người xem​Ông Trump chính thức là ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng Hòa

Theo tạp chí Forbes, tổng tài sản của ông Trump hiện tại đang ở con số 3,7 tỷ USD. Tuy nhiên, không ai rõ thu nhập của ông là bao nhiêu bởi nó không liên quan trực tiếp tới các tài sản mà ông sở hữu.

ty phu trump mat ca ty usd hinh 0
Tỷ phú Donald Trump - Ảnh: Reuters.
 

Phần lớn các tài sản của ông Trump là bất động sản tập trung tại thành phố New York. Trong số 28 bất động sản của ông Trump được Forbes xem xét, có đến 18 tài sản bị sụt giảm giá trị hoặc lỗ.

Nguyên nhân là do thị trường bất động sản New York đang hứng chịu đợt giảm giá thuê, đặc biệt trong ngành bán lẻ và văn phòng.

Những tài sản bị sụt giảm giá trị của ông Trump bao gồm tòa tháp Trump Tower nơi ông này đóng “đại bản doanh” trong chiến dịch tranh cử và Mar-a-Lago, một câu lạc bộ ở Palm Beach mà ông đã từng tự hào khoe trong cuộc tranh luận trực tiếp với ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton tối 26/9.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, bản thân ông Trump cũng tự xuất tiền túi 7 triệu USD để ủng hộ và cho “mượn” thêm 48 triệu USD. Số tiền này theo Forbes không chắc ông Trump sẽ muốn đòi lại sau đó.

Điều tra của Forbes dẫn đến một kết luận: ông Trump đã phô trương và khoe mẽ trong cuộc tranh luận với bà Hillary rằng trong năm ngoái ông kiếm được tới 694 triệu USD. Thực chất số tiền này là tổng hợp các khoản thu và thu nhập của ông Trump trong khoảng thời gian 17 tháng.

Cho đến thời điểm hiện tại, ông Trump vẫn từ chối công bố báo cáo tiền hoàn thuế cá nhân bất chấp các ứng cử viên Tổng thống Mỹ đã làm điều đó trong hàng chục năm qua.

Trong cuộc tranh luận trực tiếp với bà Hillary vừa rồi, ông Trump tiếp tục bao biện cho hành động này bằng kiểu thách thức "nếu bà (Hillary) công bố sự thật về email thì tôi công bố báo cáo thuế".

Nhiều người chỉ trích ông Trump lập luận rằng ông không muốn công bố báo cáo hoàn thuế bởi ông sợ người ta biết mình  không phải là một tỷ phú. Tạp chí Forbes cũng khẳng định đã “theo dõi" ông Trump trong suốt 34 năm.

Có thời điểm tài sản ông này tăng lên nhanh chóng nhưng cũng có lúc nó sụt giảm và kể từ những năm 1990, ông Trump đã ra khỏi câu lạc bộ những người sở hữu tài sản hơn 9 con số./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Thuế tỷ phú toàn cầu có thể mang lại 250 tỷ USD

Tổ chức EU Tax Observatory ngày 23/10 cho biết, chính phủ các nước nên mở một mặt trận mới trong cuộc trấn áp quốc tế về trốn thuế với việc đưa ra mức thuế tối thiểu toàn cầu áp dụng cho các tỷ phú, qua đó mỗi năm có thể thu về 250 tỷ USD.

Thuế tỷ phú toàn cầu có thể mang lại 250 tỷ USD
Vị tỷ phú Mỹ với thiện tâm hào phóng

​Với Bệnh viện Trung ương Huế, Charles Chuck Feeney - tỷ phú Mỹ là người có nhiều đóng góp trong việc nâng cao chất lượng điều trị, cứu sống bệnh nhân. Không chỉ thế, hàng ngàn cán bộ y tế trong, ngoài nước có cơ hội học tập, trao đổi những quy chuẩn và kỹ thuật mới từ công trình được ông tài trợ.

Vị tỷ phú Mỹ với thiện tâm hào phóng
New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

Thành phố New York (Mỹ) một lần nữa dẫn đầu danh sách các thành phố giàu có nhất thế giới, với khoảng 340.000 triệu phú được ghi nhận trong năm 2022, theo kết quả khảo sát vừa được Công ty tư vấn di cư đầu tư Henley & Partners công bố.

New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới
Return to top