ClockThứ Sáu, 12/06/2015 17:24

Tỷ phú USD trẻ nhất thế giới là chủ hãng máy bay giá rẻ Trung Quốc

TTH.VN - Nhờ giá cổ phiếu tăng 3 lần trong vòng chưa đầy 3 tuần, ông chủ hãng hàng không giá rẻ Juneyao Air đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Theo Bloomberg, Anh Wang Han, 27 tuổi, hiện có tài sản ròng trị giá 1,2 tỷ USD. Chàng trai 27 tuổi được thừa kế 26% cổ phần của hãng hàng không Juneyao Air (có trụ sở tại Thượng Hải) từ người cha đã qua đời năm 2004. Wang Han hiện cũng sở hữu 14% cổ phần của Wuxi Commercial Mansion Grand Orient - một công ty điều hành các chuỗi siêu thị.

Ngày 27/5 vừa qua, hãng hàng không Juneyao Air vừa phát hành thành công cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), và từ đó đến nay liên tục tăng điểm 10% mỗi phiên.

 
Cổ phiếu tăng gấp 3, ông chủ hãng hàng không Trung Quốc Wang Han thành tỷ phú trẻ nhất thế giới – (Ảnh: Bloomberg)

Tổng vốn đầu tư của hãng hàng không giá rẻ Juneyao Air mà tỷ phú trẻ nhất thế giới Wang Han hiện nay lớn hơn cả hãng Air Canada và Air France.

Trước Juneyao Air, cổ phiếu của hãng hàng không giá rẻ Spring Airlines của Trung Quốc đã tăng gấp 7 lần kể từ khi niêm yết hồi tháng 1. Wang Zhenghua, chủ tịch hãng này, đã trở thành tỷ phúchỉ sau 2 tuần.

Sự tăng điểm chóng mặt của thị trườngchứng khoán Trung Quốc đang đem tới vận may không chỉ cho các nhà đầu tư mà cả giới siêu giàu ở nước này. Mức tăng 58% của chỉ số Shanghai Composite Index từ đầu năm tới nay đã giúp Trung Quốc có thêm hơn 75 tỷ phú./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu

Bằng việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, với cách làm chủ động, sáng tạo, lấy người dân làm chủ thể, thôn Thành Trung (xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) đã trở thành thôn NTM kiểu mẫu đầu tiên của huyện Quảng Điền.

Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top