ClockThứ Tư, 11/04/2018 15:08

U.A.E. thông qua luật trả lương bình đẳng giữa nam giới và phụ nữ

TTH.VN - Nội các của Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (U.A.E.) vừa thông qua một dự luật nhằm đảm bảo nam giới và phụ nữ được hưởng mức lương bình đẳng trong bối cảnh quốc gia vùng Vịnh cố gắng tăng cường lực lượng lao động nữ.

Tổng thống Mỹ điện đàm với các nhà lãnh đạo Saudi Arabia và UAEHàn Quốc kiểm tra dự án điện hạt nhân tại UAETổng thống Hàn Quốc gửi đặc phái viên tới UAE, LebanonPháp và UAE kêu gọi cộng đồng quốc tế giải quyết nạn buôn bán nô lệ

Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Tổng thống Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Quốc vương Dubai. Ảnh: Jasper Juinen

"Chúng tôi không muốn có ngoại lệ nào trong cơ hội bình đẳng giữa các giới tính", Tổng thống U.A.E. và Quốc vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum phát biểu trên Twitter. Tuy nhiên, ông không nói khi nào dự luật này sẽ được trình lên hội đồng tư vấn liên bang để thông qua lần cuối.

Phụ nữ ở các quốc gia Trung Đông đã đấu tranh để tham gia lực lượng lao động, nơi họ thường bị các tiêu chuẩn văn hoá hạn chế cơ hội việc làm và sự tiến bộ của mình. Bảng xếp hạng năm 2017 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho thấy khu vực này đang tụt hậu so với các nước khác về tiêu chí bình đẳng giới. U.A.E. đứng thứ 120 trong danh sách gồm 144 nước, trong đó Yemen xếp cuối cùng.

Nhưng tình hình này đã được cải thiện ở khu vực vùng Vịnh, khi các nhà lãnh đạo tìm cách đa dạng hoá và hiện đại hóa nền kinh tế phụ thuộc vào năng lượng của họ. U.A.E. đã và đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách về giới bằng cách bổ nhiệm phụ nữ tham gia nội các, hội đồng quốc gia liên bang và các cơ quan nhà nước khác. Một số ngân hàng ở khu vực này đã bầu chọn cho những người lãnh đạo phụ nữ trong những năm gần đây.

"Hiến pháp của chúng tôi đảm bảo quyền và nghĩa vụ bình đẳng giữa các giới tính và chúng tôi đang nhắm đến cụ thể hóa, thực thi và đảm bảo quyền đó thông qua luật mới này", tổng thống U.A.E. khẳng định trong dòng Twitter mới đây.

Thế Vĩnh (Lược dịch từ Bloomberg)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò của nữ giới được khẳng định

Tỷ lệ nữ giới tham gia vào các vị trí chủ chốt, quan trọng của các cấp ủy, hệ thống chính trị - xã hội ngày càng tăng. Nhiều gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng đã khẳng định được vị thế trong gia đình và xã hội.

Vai trò của nữ giới được khẳng định
Khi nam giới là hội viên danh dự của hội phụ nữ

Nam giới được kết nạp vào hội viên danh dự của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam là điểm mới ở nhiệm kỳ 2022-2027. Tất nhiên, đó phải là những người có uy tín, tầm ảnh hưởng và có đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ cũng như hoạt động hội.

Khi nam giới là hội viên danh dự của hội phụ nữ
Ra mắt Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương Huế

Chiều 19/10, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và ra mắt Chi hội Nữ trí thức. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, lãnh đạo Hội Nữ trí thức tỉnh và đại diện các ban, ngành liên quan.

Ra mắt Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương Huế
Giúp bà con có thêm kiến thức về pháp luật và bình đẳng giới

Tuy mới đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng các tổ truyền thông cộng đồng (TTCĐ) ở huyện A Lưới đã xây dựng được các hình thức tuyên truyền đa dạng, phù hợp với từng nội dung, đối tượng người dân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về bình đẳng giới (BĐG), giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ (PN) và trẻ em (TE).

Giúp bà con có thêm kiến thức về pháp luật và bình đẳng giới
Return to top