Thể thao trong nước

U23 Việt Nam thắng đậm Malaysia: Dấu ấn cặp đôi Công Phượng - Văn Toàn

ClockThứ Tư, 08/02/2017 08:15
Cặp bạn thân Công Phượng - Văn Toàn đã thể hiện sự ăn ý rõ nét trên hàng công của U23 Việt Nam, mang lại chiến thắng 3-0 trước Malaysia.

Trước trận đấu này, nhiều dấu hỏi đã được đặt lên khả năng của Công Phượng. Việc thi đấu không hiệu quả trong thời gian qua khiến hiệu ứng "ngôi sao" của Phượng dường như đã bị lu mờ trong mắt khán giả. Thậm chí, có những chuyên gia còn cho rằng "chỉ nên cho Công Phượng đá dự bị".

Công Phượng đã vượt lên chỉ trích để thi đấu xuất sắc trong trận này. (Ảnh: Bích Thùy)

Mặc dù vậy, Công Phượng không những không dự bị mà còn đeo băng đội trưởng và đá đủ 90 phút trên sân. Chân sút xứ Nghệ còn được xem là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với một đường kiến tạo và bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0.

Điều khiến người hâm mộ hài lòng hơn là khả năng kết dính của cặp đôi Công Phượng - Văn Toàn. Sự ăn ý và hiểu nhau trong những đường bóng đã khiến cặp đôi này trở nên đáng sợ trong vòng cấm U23 Malaysia.

Rõ nét nhất là trong tình huống Văn Toàn nâng tỉ số lên 2-0. Công Phượng nhận bóng ở tư thế có thể dứt điểm được, nhưng ngay lập tức anh đưa bóng tìm đến vị trí của Văn Toàn và tiền đạo của HAGL đã dễ dàng sút tung lưới trống. Sau đó là hai tình huống Văn Toàn đi bóng xộc vào vòng cấm rồi chuyền "đáp lễ" cho Công Phượng, nhưng anh đã không tận dụng thành công.

Sự kết dính giữa Công Phượng - Văn Toàn còn xuất phát từ việc cặp đôi này là bạn thân ngoài đời, lại ăn tập với nhau từ nhỏ. Khoảng thời gian khó khăn của Công Phượng vừa qua, chính Văn Toàn đã là người lên tiếng bảo vệ đồng đội trên mặt báo và hỗ trợ những gì tốt nhất giúp Công Phượng sớm hòa nhập lại cùng HAGL.

Chiến thắng khai xuân có thể mang lại khí thế cho cả đội. Nhưng cũng cần nhớ rằng U23 Malaysia chưa mang đội hình tốt nhất sang Việt Nam lần này. Có đến 6 trụ cột của họ không thể sang đá giao hữu vì bận thi đấu cho CLB.

U23 Malaysia sang Việt Nam lần này thiếu 6 trụ cột vì các CLB không chịu nhả người. (Ảnh: Bích Thùy)

Thậm chí, HLV Frank Bernhardt còn cho rằng nhiều cầu thủ gặp nhau ở sân bay rồi sang Việt Nam luôn, chứ không có thời gian tập cùng nhau.

Do đó, sẽ là ngây thơ nếu tin tưởng rằng chiến thắng thể hiện sự chênh lệch đẳng cấp của U23 Việt Nam. Bài toán "thử kêu đốt tịt" thường được coi là căn bệnh trầm kha của bóng đá Việt Nam, khi mà thi đấu các trận giao hữu thì thắng tưng bừng còn đến giải đấu chính thức lại thường bị "khớp".

Trọng Phú/VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Trực tiếp tiengruoi TV chất lượng cao

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
Return to top