Thể thao

U70 tranh tài bi sắt

ClockThứ Sáu, 11/10/2019 11:26
TTH.VN - Sáng 11/10, tại Trung tâm Thể thao tỉnh khởi tranh giải vô địch bi sắt các CLB tỉnh lần 2-2019.

Vật Huế tỏa sáng ở đấu trường Đông Nam ÁKỳ tích bắn cungThành công bước đầu của Jujitsu Huế ở sân chơi toàn quốc


Một trận tranh tài của 2 VĐV U60 và U70 tại giải

Thu hút 9 CLB: Phu Văn Lâu 1 &2, Lê Quý Đôn, Phú Hiệp, An Hòa, Kim Long, Hương Hồ, Quảng Điền và Hương Trà, tại giải, các VĐV tranh tài 2 nội dung: đơn nam và đôi nam ở các lứa tuổi: đến 35, từ 36-50 và trên 50 tuổi. Tất cả thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 13 điểm.

So với nhiều tỉnh, thành bạn, Huế là đơn vị non trẻ trong việc phát triển bi sắt theo hướng chuyên nghiệp khi người chơi ở Huế hiện chủ yếu  tập luyện theo kiểu kinh nghiệm, người đi trước bày người đi sau. Dẫu vậy, những kỹ thuật khó như: soft-lob, high lob hay bắn trực diện... được không ít VĐV Huế thực hiện rất nhuyễn, đủ sức tranh tài ngang ngửa với các VĐVchuyên nghiệp trên toàn quốc.

Bi sắt là môn nằm trong nội dung thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc và không ít lần xuất hiện tại SEA Games. Môn thể thao này không yêu cầu quá nhiều về kinh phí, cơ sở vật chất, thể lực…, thích hợp với nhiều lứa tuổi, giới tính và VĐV có tuổi thọ rất dài. Minh chứng là tại giải vô địch bi sắt các CLB tỉnh lần này có rất nhiều VĐV U60, U70 tham gia.

Giải kết thúc ngày 12/10.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Hơn 1.300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo

Giải chạy “Thủy Lương Jogging 2024” – giải chạy gây quỹ "Vì người nghèo" trên địa bàn P. Thủy Lương diễn ra sáng 28/1. Đây là lần đầu tiên TX. Hương Thủy nói chung, P. Thủy Lương nói riêng gây quỹ hỗ trợ người nghèo thông qua hình thức này.

Hơn 1 300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo
Cơ hội cho bi sắt

Bi sắt được nhiều người dân Huế đam mê, có bề dày thâm niên và không quá tốn kém. Hãy tạo cho bộ môn thể thao này cơ hội để đầu tư phát triển và vươn xa.

Cơ hội cho bi sắt
“Hội làng” SEA Games

Càng theo dõi SEA Games càng thấy dấu ấn “hội làng” ngày càng rõ nét. Ví như với SEA Games 32 này, đầu tiên là quy định cho phép nước chủ nhà đưa một số môn thể thao truyền thống, đặc trưng của Đông Nam Á và nước đăng cai vào thi đấu. Vậy là, người xem ở cả khu vực lần đầu được thưởng thức cờ Ouk Chaktrang (còn được gọi nôm na là cờ ốc), hay các môn võ Kun Khmer và Kun Bokator.

“Hội làng” SEA Games
Return to top