ClockThứ Hai, 10/10/2016 09:37

UAE kêu gọi một Trung Đông không có vũ khí hủy diệt hàng loạt

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã kêu gọi cộng đồng quốc tế thực hiện các bước tiến hướng tới một khu vực Trung Đông không có vũ khí hạt nhân và vũ khí hủy diệt hàng loạt, nhằm mang tới sự ổn định và an ninh trong toàn khu vực.

Ai Cập, Mỹ và UAE bắt đầu cuộc tập trận "Eagle Salute 2016"UAE: Xăng rẻ hơn nước uốngBộ trưởng Israel bí mật thăm UAE trước nỗi lo về IranMỹ, Ả Rập Saudi & UAE tìm cách thống nhất các nhóm đối lập Syria

Đại diện thường trực của UAE tại Liên Hiệp Quốc Lana Nusseibeh. (Nguồn: uaeinteract.com)

Trong một bài phát biểu trước phiên họp đầu tiên của Ủy ban Giải trừ quân bị và an ninh quốc tế tại trụ sở Liên Hiệp Quốc (LHQ) ở New York, Đại sứ Lana Nusseibeh - Đại diện thường trực của UAE tại LHQ - đã đánh giá cao những nỗ lực quan trọng của ủy ban này trong việc duy trì hòa bình, an ninh khu vực và quốc tế, đặc biệt là trước những thách thức an ninh nghiêm trọng hiện đang đe dọa các thành tựu đã đạt được trong suốt 7 thập kỷ qua của hoạt động giải trừ quân bị và an ninh quốc tế.

Theo hãng tin chính thức WAM của UAE, Đại sứ Nusseibeh đã nêu bật vai trò của Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) không chỉ đối với UAE mà còn đối với cả khu vực Trung Đông cũng như toàn cầu, đồng thời tái khẳng định UAE sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách rõ ràng về vấn đề giải trừ quân bị và không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Bà Nusseibeh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo đuổi một cách tiếp cận minh bạch đối với việc sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình và cam kết UAE sẽ thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ trong NPT.

Đại sứ Nusseibeh bày tỏ mối lo ngại sâu sắc của UAE đối với các hoạt động hạt nhân của Iran và sự phát triển chương trình tên lửa đạn đạo của Tehran.

Bà Nusseibeh nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác đầy đủ của Iran với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) theo thoả thuận hạt nhân đạt được với nhóm P5+1 bao gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức.

Đại sứ Nusseibeh nhắc lại lời kêu gọi Iran tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ quốc tế và trách nhiệm thực hiện NPT.

Quan chức ngoại giao UAE cũng kêu gọi Israel tham gia NPT và nói thêm rằng Israel là nước duy nhất trong khu vực Trung Đông chưa tham gia hiệp ước này./.
Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình

Phát biểu tại hội nghị cấp cao vừa được tổ chức ở Maroc, Phó Tổng thư ký Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Pedro Manuel Moreno cho biết, các nước thu nhập trung bình đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng và thiếu sự hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong việc tiếp cận tài chính.

UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình
Return to top