ClockThứ Năm, 23/11/2017 06:51

Uber cố tình che đậy vụ tấn công tài khoản của hơn 57 triệu khách hàng

TTH.VN - Hãng tin DW ngày 22/11 đưa tin, Uber thừa nhận hacker đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của một lượng lớn khách hàng đăng ký dịch vụ gọi xe điện tử trên khắp thế giới. Tuy nhiên, sự thật này đã bị tập đoàn Uber nổi tiếng che dấu trong suốt năm 2016.

Uber sắp cho ra mắt xe tự hành thế hệ 2Phát triển ứng dụng UberEATS tại SeoulIndonesia: Taxi biểu tình gây hỗn loạn giao thông

Uber cố tình che đậy vụ tấn công tài khoảng cá nhân của hơn 57.000 khách hàng trên toàn thế giới. Ảnh: Dw

Cụ thể, có ít nhất 57 triệu khách hàng trên toàn thế giới đã bị hack tài khoản cá nhân bao gồm các thông tin như: tên, địa chỉ, email, số điện thoại. Ngoài ra, có hơn 7 triệu tài xế Uber cũng chịu chung tình trạng này.

Phát biểu với báo giới truyền thông, giám đốc điều hành Uber, ông Dara Khosrowshahi cho biết: “ Tất cả những điều này không nên xảy ra và tôi sẽ không bào chữa bất kỳ vấn đề gì. Trước sự việc này, tôi xin thay mặt toàn thể nhân viên Uber cam kết sẽ thay đổi từ những sai lầm của chính mình”.

Tuy nhiên, lời tuyên bố của vị giám đốc đã vấp phải rất nhiều ý kiến chỉ trích và phản đối của một số cá nhân và tổ chức . Cụ thể, hãng tin Bloomberg cho rằng Uber đã cố tình che giấu vụ việc này và cả khoản tiền trị giá 100.000 USD dùng trong việc lo lót cho các hacker, để đổi lấy sự im lặng và xóa các bằng chứng có liên quan.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

75% người dùng di động Việt Nam nhận được tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo tài chính online

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong giai đoạn đẩy mạnh và tăng tốc chuyển đổi số như hiện nay, các đối tượng xấu đã lợi dụng sự bùng nổ về công nghệ thông tin, những tiện ích mà công nghệ thông tin mang lại (như tương tác qua mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin OTT...) để thực hiện nhiều vụ lừa đảo trực tuyến, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao.

75 người dùng di động Việt Nam nhận được tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo tài chính online
Khuyến cáo bảo vệ thông tin cá nhân khi hoạt động trực tuyến

Trước tình trạng một số hacker rao bán hàng loạt dữ liệu người dùng Việt Nam trên internet gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cảnh báo nguy cơ rủi ro và đưa ra một số lưu ý để bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi tham gia thực hiện các hoạt động trực tuyến.

Khuyến cáo bảo vệ thông tin cá nhân khi hoạt động trực tuyến

TIN MỚI

Return to top