ClockChủ Nhật, 05/11/2017 13:39

Uber sắp cho ra mắt xe tự hành thế hệ 2

TTH.VN - Xe tự hành thế hệ thứ hai của Uber có thể được đưa vào phục vụ các hành khách sớm nhất là vào cuối năm nay.

Hiện các mẫu xe này đang được phát triển và thử nghiệm bởi Uber, một phát ngôn viên của Uber đã thông tin với Fox News.

Xe tự hành của Uber đã ra mắt tại Pittsburgh, Hoa Kỳ vào năm 2016 và đã bắt đầu phục vụ hành khách từ đó đến nay. Vào đầu năm nay, hãng cũng đã vận hành hệ thống xe tự hành tại một số bang khác của Mỹ, như Arizona.

Đợt ra mắt thế hệ xe tự hành đầu tiên của Uber tại Pittsburgh. Ảnh: Engadget.com

Các mẫu xe hiện tại cần có một hoặc hai người vận hành, Brian Zajac – kỹ sư phần cứng của Uber cho hay.

Một nhân viên của Uber sẽ ngồi trên ghế lái xe để sẵn sàng điều khiển chiếc xe khi hệ thống máy tính thông báo chiếc xe cần thoát khỏi chế độ tự lái. Một nhân viên khác ngồi ở ghế hành khách theo dõi bản đồ hiển thị cảm biến của xe trong thời gian thực, bao gồm cả người đi xe máy, xe đạp, người đi bộ và các phương tiện khác. Khách hàng có thể nhìn thấy những gì mà chiếc xe "nhìn thấy" thông qua một chiếc iPad được đặt ở ghế sau.

Cận cảnh một chiếc xe tự hành thế hệ đầu của Uber đang lưu thông. Ảnh: Uber

“Thế hệ tiếp theo là một bước tiến gần hơn đến với một chiếc xe tự hành không cần người hỗ trợ. Chiếc xe chạy đến mà chẳng có ai bên trong, khách hàng ngồi vào và bắt đầu hành trình."Zajac nói thêm.

Nhìn từ bên ngoài thì thế hệ xe này không có gì khác biệt, nhưng thực ra hàng loạt cải tiến đã được tiến hành ở bên trong chiếc xe.

“Một trong số đó là tăng cường độ phân giải của camera, giúp các cảm biến nhìn xa hơn và từ đó khiến chiếc xe có thể chạy nhanh hơn”

Các camera cũng sẽ được cải tiến hệ thống tự làm sạch để hoạt động tốt hơn trong điều kiện thời tiết bất lợi.

“Chúng được thiết kế lại để đối phó với những cơn mưa lớn và các loại ô nhiễm khác tác động đến camera”.

“Bạn sẽ thấy đó là một chiếc xe có cốp sau rộng thoáng đủ để bỏ tất cả các hành lý cho chuyến hành trình đến bất cứ nơi đâu mà bạn muốn”.

Một phát ngôn viên của Uber cho biết thêm rằng hiện tại, loại xe mới của hãng này sẽ không làm thay đổi nhiều các trải nghiệm của hành khách.

Hành khách trải nghiệm loạt xe tự hành ra mắt tại Pittsburgh vào tháng 8/2016. Ảnh: Nathan Bomey

Zajac cho biết những kỹ sư của hãng đang rất khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để cho ra một chiếc xe hoàn toàn không có người lái.

Thế Vĩnh (lược dịch từ Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Ra mắt Lịch sử Đảng bộ xã Phú Thanh

Chiều 22/12, UBND xã Phú Thanh, TP. Huế tổ chức lễ ra mắt và phát hành tập sách “Truyền thống văn hoá và đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, Nhân dân xã Phú Thanh (1930 - 2022)".

Ra mắt Lịch sử Đảng bộ xã Phú Thanh
Return to top