ClockThứ Năm, 11/08/2016 14:23

Úc đầu tư 154 triệu USD nâng cấp Nhà hát Opera Sydney

TTH.VN - Chính phủ Úc hôm nay (11/8) vừa công bố kế hoạch nâng cấp lớn nhất cho Nhà hát Opera Sydney kể từ khi khai trương vào năm 1973, với ngân sách dự kiến lên đến hơn 200 triệu AUS (tương đương với 154 triệu USD) dành cho di sản thế giới đã được UNESCO công nhận này.

Nhà hát Opera Sydney – biểu tượng của nước Úc. Ảnh: Reuters

Nhà hát Opera Sydney thu hút hơn 8 triệu du khách mỗi năm, mang lại 775 triệu AUS cho ngân quỹ của bang New South Wales, Deloitte Access Economics cho biết trong năm 2013, nhưng lại bị các nhà phê bình và nhạc sĩ đánh giá thấp về chất lượng âm thanh của nhà hát.

Việc nâng cấp, dự kiến khởi công vào năm tới và kéo dài đến năm 2020, sẽ tập trung vào việc cải thiện chất lượng âm thanh và khả năng tiếp cận, đồng thời chuyển đổi những phòng chưa sử dụng thành một Trung tâm sáng tạo than thiện dành cho gia đình, Nhà hát Opera cho biết trong một tuyên bố.

"Nhà hát Opera Sydney là một biểu tượng của nước Úc hiện đại", ông Troy Grant - Phó Thống đốc bang New South Wales khẳng định. "Chúng ta có trách nhiệm gìn giữ địa điểm đặc biệt này để duy trì và nâng cấp nó cho tất cả người dân Úc".

Ông cam kết rằng việc xây dựng mới thiết kế của kiến ​​trúc sư Đan Mạch Jorn Utzon, người đã giúp biến nhà hát trở thành một trong những tòa nhà dễ nhận biết nhất trên thế giới, sẽ không làm hỏng mặt tiền bên ngoài dáng hình cánh buồm như từng bị bỏ qua khi trùng tu Cầu Cảng Sydney.

Trong một cuộc khảo sát được tiến hành năm 2011 đối với những người biểu diễn, khán giả và các nhà phê bình, tạp chí âm nhạc Úc Limelight đánh giá Nhà hát Opera là có âm thanh tồi tệ nhất trong 20 địa danh nổi tiếng giới, trong khi Phòng Hòa nhạc của nhà hát có nhỉnh hơn một chút, ở vị trí thứ 18. Mặc dù vậy, tất cả đều nên được thay đổi trong đợt nâng cấp mới này, Giám đốc nhà hát Rory Jeffes cho biết.

"Phòng Hòa nhạc sẽ lần đầu tiên đáp ứng tham vọng thực sự của những người sáng tạo ban đầu," ông nói trong một tuyên bố. "Mọi người sẽ có thể thưởng thức những dàn nhạc lớn trên thế giới ở một trong nơi có chất lượng âm thanh tuyệt vời nhất trên thế giới".

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & CNA)

                                  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp các xã lên phường

Đầu tư hạ tầng giao thông, hệ thống điện chiếu sáng hay hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư ở các xã, phường mới sáp nhập vào TP. Huế từ tháng 7/2021 là những dự án (DA) đã và đang được UBND TP. Huế triển khai, với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng và đáp ứng các tiêu chí để nâng cấp các xã lên phường.

Nâng cấp các xã lên phường
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất
Nâng cấp hạ tầng nghề cá, thúc đẩy kinh tế biển

Hoàn thiện các công trình chỉnh trị cửa biển, xây dựng hạ tầng nghề cá trên địa bàn nhằm nâng cao năng lực ngành thủy sản, đảm bảo ổn định hệ thống giao thông thủy và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

Nâng cấp hạ tầng nghề cá, thúc đẩy kinh tế biển
Đường Tam Thai được nâng cấp, sửa chữa

Vui mừng. Đó là cảm xúc không chỉ của người dân phường An Tây (TP.Huế) khi tuyến đường Tam Thai xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay vốn là nỗi ám ảnh của người qua đường, đang được đầu tư nâng cấp.

Đường Tam Thai được nâng cấp, sửa chữa

TIN MỚI

Return to top