ClockThứ Ba, 20/06/2017 14:53

Úc hỗ trợ nhân đạo cho 320.000 người Philippines chạy trốn xung đột

TTH.VN - Hãng thông tấn Sputnik hôm nay (20/6) dẫn lời Ngoại trưởng Úc cho biết, chính phủ nước này đang cung cấp thực phẩm và các đồ tiếp tế khác để đáp ứng nhu cầu khẩn cấp cho hơn 320.000 cư dân phải di dời của Philippines.

Khoảng 320.000 người Philippines đang được Úc hỗ trợ. Ảnh: CBS

Theo lời Bộ trưởng Ngoại giao Julie Bishop, chính phủ Úc đã chi 920.000 đô la Úc (tương đương 699.800 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại) để hỗ trợ nhân đạo cho 320.000 cư dân Philippines phải di tản do cuộc xung đột ở miền nam nước này.

"Chính phủ Úc đang cung cấp thực phẩm và các đồ tiếp tế trị giá 920.000 đô la Úc để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của hơn 320.000 người phải di dời", một tuyên bố trên trang web của Bột rưởng Bishop nêu rõ.

Ngoại trưởng Bishop cho biết thêm rằng, Canberra cũng cung cấp cho Manila hơn 500 tấn gạo thông qua Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), để nuôi dưỡng khoảng 60.000 trẻ em.

Sự căng thẳng giữa các lực lượng chính phủ Philippines và nhóm Maute - liên kết với tổ chức khủng bố hà nước Hồi giáo (IS) ở phía nam đất nước bắt đầu leo thang từ hồi tháng 5, khi nhóm này cố gắng chiếm lấy thành phố Marawi. Kết quả là, khoảng 350 người, bao gồm cả thường dân đã thiệt mạng, bị thương và hàng ngàn người khác buộc phải di tản chạy trốn xung đột.

                       Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Philippines: Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009

Giá gạo tại Philippines đã tiếp tục tăng trong tháng 1 vừa qua bất chấp lạm phát tổng thể chậm lại, trong bối cảnh hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino và lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ được dự báo sẽ làm xu hướng này trầm trọng hơn trong những tháng tới.

Philippines Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009
Xung đột Israel-Hamas: Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas tại Dải Gaza diễn ra từ tháng 10/2023 đến nay đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của cộng đồng người Việt, đồng thời khiến công tác bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel gặp rất nhiều thách thức và khó khăn.

Xung đột Israel-Hamas Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt
Return to top