ClockThứ Tư, 21/03/2018 15:16

Úc tăng cường hợp tác với 10 nước ASEAN để thúc đẩy thương mại số

TTH.VN - Chính phủ Úc vừa công bố các kế hoạch tham vọng nhằm thúc đẩy thương mại và hỗ trợ kỹ thuật số trên toàn sứ sở Kangaroo và các nước trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN). Trong đó, một sáng kiến ​​chung với 10 quốc gia của ASEAN để hỗ trợ hợp tác kinh tế toàn diện trong khu vực, đặc biệt về thương mại số, đã được khởi động.

An ninh thắt chặt trước thềm hội nghị cấp cao ASEAN-AustraliaSingapore, Australia tăng cường hợp tác về đổi mới thực phẩmASEAN – Australia ký kết thỏa thuận hợp tác chống khủng bốLãnh đạo ASEAN đến Sydney dự Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt

Sáng kiến Tiêu chuẩn Thương mại điện tử ASEAN-Úc được hy vọng sẽ thúc đẩy phát triển toàn diện trong khu vực thương mại điện tử. Ảnh: IT Brief Aus

Sáng kiến ​​Tiêu chuẩn Thương mại điện tử ASEAN-Úc đưa ra một khuôn khổ hợp tác nhằm hỗ trợ việc phát triển, điều chỉnh và áp dụng các tiêu chuẩn thương mại kỹ thuật số quốc tế, Nghị sĩ, Bộ trưởng Việc làm và Đổi mới bang Tây Úc, Michaelia Cash nói trong một tuyên bố chung với Nghị sĩ, Bộ trưởng Bộ Thương Mại, Du lịch và Đầu tư Steven Ciobo.

Việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế một cách thống nhất và hài hòa trong khu vực sẽ làm giảm chi phí cho hoạt động kinh doanh của Úc khi xuất khẩu và nhập khẩu các sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, giúp loại bỏ các rào cản cản trở các doanh nghiệp tiếp cận thị trường khu vực và tạo ra những cơ hội mới cho việc làm và tăng trưởng.

Điều này có nghĩa là các công ty địa phương ở Úc có thể tiếp cận tốt hơn với các hệ sinh thái khác trong khu vực với hơn 600 triệu khách hàng.

Thị trường thương mại điện tử ASEAN đã vượt qua các đối tác toàn cầu khác, dự báo sẽ tăng trưởng trên 5,4% mỗi năm trong thập kỷ tới.  Sự tăng trưởng này đã tạo động lực cho sáng kiến trên của chính phủ Úc.

Thế Vĩnh (lược dịch từ IT Brief Australia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top