ClockChủ Nhật, 21/04/2019 12:30

UK Academy tổ chức hội thảo dạy con học cách tự lập

TTH.VN - Những câu chuyện thực tế về việc nuôi dạy con đã được các bậc phụ huynh chia sẻ một cách hài hước nhưng rất thực tế, từ đó nhận được sự tư vấn cặn kẽ của chuyên gia tâm lý, TS. Lý Thị Mai tại hội thảo “Dạy con tự lập – đừng đợi con khôn lớn” do UK Academy (thuộc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng) tổ chức sáng 21/4 tại TP. Huế.

Hàng ngàn người tham gia ngày hội “Anh Quốc giữa lòng Cố đô”Ngày hội UK Academy: Anh Quốc giữa lòng Cố Đô

Chuyên gia tâm lý, TS Lý Thị Mai đang trò chuyện với một em nhỏ tại hội thảo

Một số phụ huynh cho biết, lâu nay vì thương con nên đã “làm giúp” thay con rất nhiều việc, từ việc nhỏ cho đến việc lớn. Việc nuôi dạy con cũng gặp rất nhiều bất đồng bởi quan điểm khác nhau giữa vợ chồng, hay ông bà trong gia đình.

“Mặc dù con đã lớn nhưng vì thương nên lâu nay tôi vẫn giúp cho cháu từ việc đút ăn, thay áo quần, tắm rửa… Có lẽ vì tình thương ấy mà chính bản thân tôi đã gián tiếp giúp con không thể tự lập”, một phụ huynh chia sẻ và cho biết đang phải cân bằng lại việc nuôi dạy con.

Tương tự như vị phụ huynh trên, nhiều người cũng tự nhận mình đã “quá tay” trong việc chăm lo cho con. Trước những khó khăn ấy, chuyên gia tâm lý, TS Lý Thị Mai đã đưa ra những lời khuyên cụ thể để tìm ra sự bức phá bên trong mỗi đứa con của phụ huynh, mà bắt đầu đó chính là sự tự lập. “Sự tự lập của con bắt đầu từ những điều đơn giản nhất và cứ bình tĩnh mà dạy trẻ như một người bạn, người chơi thú vị”, TS Mai nhắn nhủ.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chọn học trường quốc tế

Những năm gần đây, việc lựa chọn cho con học các trường tư thục, trường quốc tế trở nên phổ biến để được tiếp cận với chương trình học chuẩn quốc tế, nâng cao trình độ tiếng Anh. Trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh Quốc (UK Academy Huế) là một địa chỉ giáo dục được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

Chọn học trường quốc tế
Cần dạy con tôn trọng không gian chung ngay từ nhỏ

“Trẻ em như búp trên cành”, ngây thơ và “trắng tinh” như trang giấy trắng. Cũng bởi lẽ đó, các em dễ dàng hình thành nên lối suy nghĩ, hành xử không đúng mực nếu phụ huynh không giáo dục con đúng cách.

Cần dạy con tôn trọng không gian chung ngay từ nhỏ

TIN MỚI

Return to top