ClockThứ Ba, 19/12/2017 14:25

UN: dân số di cư quốc tế đạt 258 triệu người

TTH.VN - Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc (UN), tổng số lượng người di cư quốc tế đang ở mức 258 triệu người, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2000. Trong đó, gần 26 triệu người di cư ( tương ứng với 10%) là người tị nạn.

Tây Ban Nha giải cứu gần 600 người di cư chỉ trong một ngàyIOM giúp gần 100.000 người di cư trở về quê nhà trong năm 2016IOM: Bọn buôn người kiếm được 35 tỷ USD/năm từ cuộc khủng hoảng di cư366 người di cư thiệt mạng trên Địa Trung Hải trong 2 tháng đầu năm 2017Hơn 380.000 người di cư bất hợp pháp đến châu Âu năm 2016

Dân số di cư quốc tế đạt 258 triệu người. Ảnh: Sputnik News

Vụ các vấn đề kinh tế - xã hội của LHQ (DESA) cho biết, hiện số người di cư đã chiếm 3,4% dân số toàn cầu. Nhiều khả năng con số này sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.

Cụ thể, có khoảng 49,8 triệu người ( tương ứng với 19% dân di cư quốc tế) hiện đang sinh sống tại Mỹ. Ngoài ra, nhóm dân di cư sống tại các quốc gia khác như Saudi Arabia, Đức và Nga được ước tính vào khoảng gần 12 triệu người/ quốc gia, trong lúc có khoảng 9 triệu người khác hiện đang sống tại Anh Quốc.

Vào năm 2017, ước tính có 48,4% người di cư quốc tế là phụ nữ. Số lượng dân di cư là phụ nữ vượt quá nam giới ở tất cả các khu vực, ngoại trừ châu Phi và châu Á. Bên cạnh đó, có 74% trong tổng số 258 triệu người di cư quốc tế đang ở độ tuổi lao động (20-54 tuổi), lớn hơn nhiều so với tỷ lệ 57% của dân số toàn cầu.

Về nguồn gốc dân di cư, Ấn Độ dẫn đầu danh sách với số lượng dân di cư cao nhất, vào khoảng 17 triệu người. Theo sau là Mexico với khoảng 13 triệu người. Tại các quốc gia khác như Nga, Trung Quốc, Bangladesh, Syria, Pakistan và Ukraine, dân số di cư hiện vào khoảng 6-11 triệu người/ quốc gia.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UN: Tính cấp thiết của việc quản lý chất thải điện tử

Vừa qua, Liên Hợp Quốc đã phát cảnh báo về tình trạng rác thải điện tử đang không ngừng tăng lên tại nhiều quốc gia trên thế giới, cùng lúc kêu gọi Chính phủ các nước cần khẩn lập kế hoạch xử lý, tái chế và giải quyết vấn nạn này trong thời gian sớm nhất.

UN Tính cấp thiết của việc quản lý chất thải điện tử
UN kêu gọi ổn định tài chính để thúc đẩy phát triển bền vững và toàn diện ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Liên Hợp Quốc (LHQ) kêu gọi các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cần tận dụng tối đa các điều kiện kinh tế ổn định, phổ biến để định hướng phát triển nền kinh tế hướng tới đạt được tính bền vững trong các vấn đề về xã hội, môi trường.

UN kêu gọi ổn định tài chính để thúc đẩy phát triển bền vững và toàn diện ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương

TIN MỚI

Return to top