ClockThứ Tư, 22/02/2017 22:03

UNESCO đề cao tầm quan trọng của giáo dục đa ngôn ngữ

TTH - Học ngôn ngữ là một lời hứa để đảm bảo hòa bình, đổi mới và sáng tạo và sẽ đóng góp vào việc đạt được các mục tiêu phát triển toàn cầu, Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO) Irina Bokova ngày 22/2 (giờ Việt Nam) tuyên bố trong lễ kỷ niệm Ngày tiếng mẹ đẻ Quốc tế.

Giáo dục đa ngôn ngữ được xem là một giải pháp chống đòi nghèo. Ảnh: UN

“Không thể có đối thoại đích thực, hợp tác quốc tế hiệu quả mà không tôn trọng sự đa dạng về ngôn ngữ - nền tảng mở ra sự hiểu biết thực sự của mọi nền văn hóa”, bà Irina nhấn mạnh, đồng thời cho rằng, tiếp cận sự đa dạng của ngôn ngữ có thể đánh thức sự tò mò và hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc. “Đó là lý do học ngôn ngữ cũng chính là lời hứa hướng tới hòa bình, đổi mới và sáng tạo”, Tổng giám đốc UNESCO khẳng định trong thông điệp đưa ra.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN, The Jakarta Post & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Tầm quan trọng của kem dưỡng trong chu trình chăm sóc da

Kem dưỡng không chỉ có tác dụng cung cấp độ ẩm mà còn giúp ngăn ngừa lão hóa và làm sáng da. Để có làn da khỏe đẹp, rạng ngời thì trong quy trình chăm sóc da không thể thiếu sản phẩm này. Tuy nhiên phái đẹp nên ưu tiên lựa chọn loại kem dưỡng tốt trên thị trường để đảm bảo tính an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tầm quan trọng của kem dưỡng trong chu trình chăm sóc da
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top