ClockThứ Sáu, 23/06/2017 21:50

UNESCO: Hoàn thành giáo dục trung học có thể giúp hàng triệu người thoát nghèo

TTH - Theo một nghiên cứu mới của Liên Hiệp quốc (LHQ), tỷ lệ nghèo toàn cầu có thể sẽ giảm đi một nửa nếu tất cả người trưởng thành hoàn tất bậc trung học.

420 triệu người có thể thoát nghèo nếu hoàn thành bậc trung học. Ảnh: World Bank

Trên cơ sở những ảnh hưởng của giáo dục đối với tăng trưởng và giảm nghèo ở các nước đang phát triển từ năm 1965-2010, phân tích mới của nhóm Chỉ số Giáo dục Toàn cầu (GEM) thuộc UNESCO cho thấy, nếu tất cả người lớn đã hoàn thành bậc trung học, 420 triệu người có thể thoát khỏi nghèo đói, làm giảm hơn 1/2 số người nghèo trên toàn cầu và gần 2/3 ở vùng cận Sahara châu Phi và Nam Á.

Theo UNESCO, báo cáo này cho thấy tầm quan trọng của giáo dục, và công nhận giáo dục như một đòn bẩy cốt lõi để chấm dứt đói nghèo dưới mọi hình thức, ở mọi nơi.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, giáo dục có tác động trực tiếp và gián tiếp lên cả tăng trưởng kinh tế và nghèo đói. Giáo dục cung cấp các kỹ năng, giúp làm tăng cơ hội việc làm và thu nhập, đồng thời cũng giúp bảo vệ con người khỏi những tổn thương về kinh tế-xã hội. Mở rộng giáo dục hợp lý có thể làm giảm sự bất bình đẳng, nâng đỡ những người nghèo nhất từ mức ​​dưới cùng của xã hội.

Tuy nhiên, nếu tiếp diễn xu hướng hiện tại, trong số 61 triệu trẻ em sau cấp tiểu học, sẽ có 17 triệu đứa trẻ không bao giờ tiếp tục đến trường. Hơn nữa, trẻ em gái ở các nước nghèo vẫn phải đối mặt với những rào cản đặc biệt nghiêm trọng trong giáo dục.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN & Globalinsights)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
Tiếp sức cho lao động đi làm việc ở nước ngoài

Cùng với các chương trình tín dụng chính sách, chương trình cho người lao động vay vốn đi làm việc ở nước ngoài đã góp phần quan trọng trong giải quyết vấn đề việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn TP. Huế nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Tiếp sức cho lao động đi làm việc ở nước ngoài
Return to top