ClockThứ Năm, 24/03/2016 05:51

UNESCO & L’Oréal tôn vinh các nhà khoa học nữ

TTH - Giải thưởng lần thứ 18 của L’Oréal-UNESCO nhằm tôn vinh những đóng góp đặc biệt của các nhà khoa học nữ năm 2016 vừa được tổ chức tại Trụ sở UNESCO ngày 23/3.

5 nhà khoa học nữ đoạt giải năm 2015. Ảnh:Womeninscience

Mỗi năm sẽ có 5 người đoạt giải, được công nhận vì những đóng góp của họ cho sự tiến bộ của khoa học, trong cuộc sống hay trong ngành khoa học vật lý diễn ra trong năm.

5 nữ khoa học gia đoạt giải năm nay sẽ có cơ hội đối thoại với các đại biểu thường trực và các thành viên UNESCO về chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới trong khoa học”, và sẽ có bài phát biểu trong một chương trình mang tên “Ba phút để thay đổi thế giới”, theo tin từ UNESCO.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Womeninscience)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
THAM GIA MẠNG LƯỚI THÀNH PHỐ SÁNG TẠO:
Huế cần xác định & chọn lĩnh vực ưu tiên

Bất cứ thành phố nào tham gia Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO (UCCN) đều có nhiều hơn cơ hội để thu hút các nhà đầu tư và du khách cũng như xây dựng hợp tác hiệu quả với các thành phố trong mạng lưới, góp phần củng cố mạnh mẽ hơn bản sắc của địa phương. Và Huế cũng cần có những bước chuẩn bị cũng như triển khai những bước đầu tiên cho việc hoàn thiện hồ sơ để xin gia nhập UCCN.

Huế cần xác định  chọn lĩnh vực ưu tiên
Return to top