ClockThứ Sáu, 06/05/2016 21:20

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

TTH - Ngày 6/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ƯCV ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 bắt đầu có những cuộc tiếp xúc cử tri (TXCT) tại các đơn vị bầu cử.

Tại huyện Quảng Điền, sau khi đại diện Uỷ ban MTTQVN huyện thông qua tiểu sử tóm tắt, các ƯCV BĐBQH khóa XIV gồm ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Phạm Thị Thanh Tâm, Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Dân số, Kế hoạch hóa gia đình huyện A Lưới và 8 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh trình bày dự kiến chương trình hành động nếu được bầu là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh.

 Các ý kiến đều cam kết, trên cương vị của mình sẽ lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều hình thức, chuyển tải ý kiến của cử tri đến các cơ quan liên quan và giải quyết các vấn đề thuộc phạm vi quyền hạn của bản thân; tích cực tham gia công tác xây dựng pháp luật, chủ động và dành nhiều thời gian về cơ sở nắm bắt tình hình đời sống của người dân; đề ra những giải pháp khắc phục tình trạng hạn hán, thiếu nước sinh hoạt và sản xuất, giải quyết đầu ra cho nông sản; có ý kiến để thực hiện các chính sách phát triển nông nghiệp, nâng cao chất lượng giáo dục, giải quyết tình trạng thiếu bác sĩ ở tuyến xã, xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội…

Tại TP. Huế, 4 ƯCV ĐBQH khóa XIV, gồm: Hòa thượng Thích Chơn Thiện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự, Trưởng ban Giáo dục Tăng ni Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế; Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; ông Phạm Như Hiệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế; bà Nguyễn Tâm Nhân, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh và 7 ƯCV HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã có buổi tiếp xúc với cử tri.

Lần lượt các ƯCV trình bày chương trình hành động, trong đó, các chương trình hành động tập trung vào các giải pháp giúp phát triển kinh tế-xã hội; làm tốt vai trò cầu nối giữa Quốc hội, HĐND với cử tri; phản ánh các vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc…

Các cử tri ủng hộ, đánh giá cao chương trình hành động của các ƯCV; đồng thời bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và phản ánh các vấn đề thời sự, chính trị trên địa bàn TP. Huế, trong tỉnh và trong nước. Cử tri cũng mong muốn các ƯCV sau khi trúng cử, cần có chương trình, hành động cụ thể để xây dựng TP. Huế trực thuộc Trung ương, quan tâm hơn đến công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an ninh chính trị, chăm lo đời sống cho người dân, nhất là gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người dân các xã vùng núi, bãi ngang… Khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh sẵn có để thúc đẩy, thu hút đầu tư phát triển du lịch. Quan tâm đào tạo, bố trí và thu hút nhân tài phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, TP. Huế.

Đối với các vấn đề thuộc phạm vi trả lời của Quốc hội, Hòa thượng Thích Chơn Thiện thay mặt các ƯCV tiếp thu, ghi nhận và hứa nếu trúng cử sẽ báo cáo đến các kỳ họp của Quốc hội. Với các kiến nghị, phản ánh của cử tri liên quan đến tỉnh, TP. Huế, ƯCV đại biểu HĐND tỉnh - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã giải đáp một số thắc mắc và khẳng định, nhiệm kỳ 2016-2021, tỉnh sẽ tập trung tối đa nguồn lực cho các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời, triển khai các giải pháp để thúc đẩy ngành du lịch phát triển. Việc xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương sẽ được tiến hành từng bước để thực hiện đạt hiệu quả tốt nhất. Tỉnh sẽ có cơ chế để trọng dụng nhân tài phục vụ cho mục đích phát triển.

Tại thị trấn Khe Tre và xã Hương Giang (Nam Đông), các ƯCV ĐBQH gồm: Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; ông Nguyễn Chí Tài, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn; ông Lê Thanh Hồ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đông; bà Trần Thị Thùy Yên, Chánh Văn phòng Sở Khoa học và Công nghệ cùng 6 ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 bày tỏ nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của ĐBQH, đại biểu HĐND, về niềm vinh dự, tự hào được tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 trước các cử tri.  Các ƯCV đều khẳng định, nếu được tín nhiệm bầu làm người đại biểu của dân, trên cương vị chức trách của mình, sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, gắn bó mật thiết và giữ mối liên hệ thường xuyên với cử tri, định kỳ tiếp xúc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và phản ánh trung thực đến Quốc hội, HĐND tỉnh; tập trung thời gian, công sức, trí tuệ tham gia tích cực vào các hoạt động của Quốc hội, HĐND; tập trung giải quyết tốt các vấn đề mà cử tri quan tâm… 

Cử tri Nam Đông bày tỏ tin tưởng về trình độ năng lực, chương trình hành động của các ƯCV ĐBQH khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Nhiều cử tri kiến nghị, các ƯCV ĐBQH và HĐND tỉnh khi trúng cử cần nâng cao vai trò giám sát của người đại biểu nhân dân trong việc giải quyết những vấn đề bức xúc hiện nay;  quan tâm đề xuất các biện pháp giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội.

LOAN - HUỆ - BÌNH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP.Huế quan tâm

Sáng 21/11, tại hội trường UBND phường Xuân Phú, TP. Huế, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ VII, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Buổi tiếp xúc có sự tham dự của cử tri 6 phường trên địa bàn thành phố Huế: Phú Hội, An Đông, An Tây, An Cựu, Xuân Phú và Phú Nhuận.

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP Huế quan tâm
Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh

Sáng 7/11, Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ái Vân, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mạnh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lộc đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh
Tháo gỡ vướng mắc của cử tri

Tại các buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 5 HĐND TP. Huế khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào giữa tháng 6/2023, cử tri ở các phường trung tâm thành phố đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng dân sinh và điều đáng mừng, không lâu sau UBND TP. Huế đã có hướng giải quyết và tháo gỡ vướng mắc.

Tháo gỡ vướng mắc của cử tri
Return to top