ClockChủ Nhật, 04/12/2016 15:12

Ứng cử viên đảng Xanh rút yêu cầu kiểm phiếu tại Pennsylvania

Ngày 3/12, ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Xanh Jill Stein đã rút lại đơn yêu cầu kiểm lại phiếu bầu trong cuộc bầu cử hôm 8/11 vừa qua tại hơn 100 khu vực bầu cử của bang Pennsylvania.
Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Xanh Jill Stein. (Nguồn: Reuters)


Hồ sơ nộp lên Tòa án Pennsylvania nêu rõ những người nộp đơn yêu cầu là những người công dân bình thường với tài sản bình thường, không thể chi trả cho khoản tiền 1 triệu USD để đặt cọc theo yêu cầu của tòa.

Trên tài khoản Twitter, bà Jill Stein cho rằng việc kiểm phiếu lại quá đắt đỏ vì các lãnh đạo được bầu không chịu đầu tư nâng cấp hệ thống kiểm phiếu. 

Trang web của bà Stein cho biết tính đến nay, bà Stein đã gây quỹ được gần 7 triệu USD để chi trả lệ phí kiểm lại phiếu tại 3 bang Pennsylvania, Wisconsin và Michigan.

Trước đó, ngày 1/12, bang Wisconsin đã chính thức bắt đầu kiểm phiếu lại theo đề nghị của bà Jill Stein trong khi cơ quan bầu cử bang Michigan cho biết sẽ xem xét các kiến nghị phản đối tái kiểm phiếu trong ngày 2/12 và nếu ủy ban này quyết định bác các phản đối, việc kiểm phiếu lại có thể bắt đầu vào ngày 6/12.

Pennsylvania, Wisconsin và Michigan là ba bang "chiến địa" nơi ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa đã vượt qua đối thủ Hillary Clinton của đảng Dân chủ chỉ khoảng 100.000 phiếu phổ thông. 

Cách biệt này ở Michigan thậm chí chỉ là 10.704 phiếu, tương đương khoảng 1% tổng số phiếu tại bang này. 

Giới quan sát cho rằng dù có kiểm lại phiếu, sẽ khó có khả năng bà Clinton "chuyển bại thành thắng" tại cả ba bang, điều kiện cần thiết nếu cựu Ngoại trưởng Mỹ muốn lật ngược tình thế. 

Tuy nhiên, động thái này sẽ thổi lên những hoài nghi về chiến thắng của Tổng thống đắc cử Trump vốn đã âm ỉ khi mà kết quả kiểm phiếu cho thấy ứng cử viên Hillary Clinton dẫn trước ông Trump tới 2,5 triệu phiếu bầu phổ thông./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

2020 - một năm rất khác

Năm 2020 là một năm đầy ắp khó khăn với tất cả mọi người. Cũng như nhiều năm khác, mọi người trên thế giới đã hoàn toàn sẵn sàng để bước qua năm mới 2021 đầy hứa hẹn. Sau đây là một số sự kiện nổi bật trong năm 2020.

2020 - một năm rất khác
Return to top