ClockThứ Bảy, 18/08/2018 14:51

Ứng dụng công nghệ giúp tăng năng suất các trang trại nhỏ

TTH.VN - Doanh nghiệp khởi nghiệp MyCrop Technologies của Ấn Độ vừa sản xuất một ứng dụng trên điện thoại di động, có thể giúp tăng năng suất nông nghiệp ở khu vực châu Á và thậm chí vượt ra ngoài khu vực, mang lại lợi ích cho cả nông dân và người tiêu dùng.

Singapore ứng dụng công nghệ giao thông hàng hải mớiCông nghệ di động cho phép tiếp cận với các ca nhiễm HIV ở vùng sâuHàn Quốc lên kế hoạch xây dựng "thành phố thông minh" ở CampuchiaUNESCO & UNOSAT hợp tác, sử dụng công nghệ không gian địa lý để bảo vệ di sản văn hóaTận dụng công nghệ để phát triển tài chính toàn diệnVai trò quan trọng của Công nghiệp 4.0 trong ngành sản xuất ở Đông Nam Á

Một nông dân rải phân bón trên ruộng lúa ở ngoại ô thành phố Ahmedabad, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Theo tạp chí Nikkei Asian Review ngày 18/8, ứng dụng công nghệ này sử dụng dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và học máy để cung cấp thông tin chi tiết về cách gia tăng sản lượng, loại cây trồng tốt nhất cho một loại đất nhất định và thời điểm để trồng chúng.

Khoảng 2.000 nông dân ở Ấn Độ và một số lượng nông dân tương đương ở tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia đang sử dụng ứng dụng công nghệ này.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Nikkei Asian Review, nhà đồng sáng lập của MyCrop Technologies, ông Deepak Pareek cho rằng, công ty đang thảo luận với Chính phủ và các bên liên quan ở Thái Lan, Việt Nam và Philippines để giới thiệu nền tảng công nghệ này ở các quốc gia này.

Ngoài ra, ông Pareek cũng được các cơ quan chức năng ở Kenya trao đổi để kiểm tra việc ứng dụng nền tảng công nghệ ở khu vực này. Theo doanh nhân công nghệ Pareek, Tây Ban Nha cũng là một thị trường tiềm năng khác.

Ông Pareek cho hay: “Vào năm tới, chúng tôi hy vọng sẽ đưa ứng dụng này đến với 10.000 nông dân. Ứng dụng có thể được tập trung vào năng suất, chi phí, lao động, chúng tôi đang có tất cả các dữ liệu, người dùng có thể quan sát những người nông dân cụ thể về những việc họ đang làm, ở giai đoạn nào, ở vị trí nào, hay trạng thái của cây nông nghiệp…".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Nikkei)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Bàn học thông minh BSUC giảm giá hàng triệu đồng kèm quà tặng

BSUC tự hào là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bàn học thông minh chống gù tại Việt Nam. Với cam kết về sản phẩm chất lượng và thiết kế thông minh, bàn học thông minh BSUC đã nhận được sự tin dùng của 1 triệu gia đình trên khắp cả nước. chúng tôi hân hạnh giới thiệu chương trình khuyến đặc biệt: Bàn học thông minh giảm giá hàng triệu đồng kèm quà tặng!

Bàn học thông minh BSUC giảm giá hàng triệu đồng kèm quà tặng
Hướng đến xã nông thôn mới thông minh

Xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) là 1 trong 6 xã của cả nước và là xã duy nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế được chọn tham gia mô hình thí điểm “Xã nông thôn mới thông minh” của toàn quốc trong Chương trình Chuyển đổi số hướng tới nông thôn mới (NTM) thông minh.

Hướng đến xã nông thôn mới thông minh
Chuyển đổi số để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm

Cập nhật xu hướng công nghệ mới, thay đổi phương thức quản trị doanh nghiệp (DN) là vấn đề mấu chốt quyết định sự tồn tại và phát triển của DN trong thời đại cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0. DN sẽ tăng trưởng nhanh nếu nắm bắt được cơ hội, cập nhật kịp thời xu hướng công nghệ và tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.

Chuyển đổi số để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top