ClockThứ Tư, 27/05/2015 07:29

Ứng dụng công nghệ sinh học có hiệu quả trong sản xuất và đời sống

TTH - Chiều 26/5, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Bùi Thế Đức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy về kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 50-CT/TW của Ban Bí thư (khóa IX) về “Đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học (CNSH) phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi có Chỉ thị 50 của Ban Bí thư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quán triệt tinh thần và lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện, sau 10 năm đạt được những kết quả quan trọng. CNSH được ứng dụng rộng rãi, có hiệu quả trong sản xuất và đời sống. Nhiều giống, cây trồng mới có năng suất, chất lượng cao được ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp. Tỉnh đã làm chủ được công nghệ tiên tiến trong sản xuất giống, trồng các loại nấm. Việc ứng dụng tiến bộ khoa học về thuốc bảo vệ thực vật được quan tâm, với gần 100% diện tích cây trồng sử dụng đúng chủng loại. Các đơn vị, ban, ngành trong tỉnh đã tập trung nghiên cứu, lựa chọn các giống mới có năng suất cao trong chăn nuôi. Nhiều thành tựu trong nuôi trồng thủy sản cũng được triển khai có hiệu quả. CNSH cũng được đưa vào ứng dụng trong lĩnh vực y dược...

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, ông Bùi Thế Đức đánh giá cao những kết quả đã đạt được của tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 50 của Ban Bí thư. Tỉnh cần tiếp tục lãnh, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 50 của Ban Bí thư đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới. Trên cơ sở ý kiến của các thành viên trong đoàn và kiến nghị, đề xuất của tỉnh, ông Bùi Thế Đức nhấn mạnh: Để Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm công nghệ sinh học quốc gia miền Trung cần có chính sách liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để phát triển. Tỉnh cần quan tâm đến các giải pháp có liên quan đến sự phát triển CNSH, để các sản phẩm CNSH được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống; cần có cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng CNSH, nhất là lĩnh vực công nghệ cao.

Về kiến nghị, đề xuất của tỉnh liên quan đến chủ trương xây dựng Trung tâm Công nghệ sinh học quốc gia miền Trung tại Thừa Thiên Huế, hiện báo cáo quy hoạch đang tiếp tục hoàn thiện, trình Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; dự kiến trong tháng 6 trình Thủ tướng Chính phủ xem xét. Trong chiến lược ứng dụng và phát triển CNSH ở Thừa Thiên Huế, chờ Kết luận của Bộ Chính trị, sẽ có hướng chỉ đạo triển khai thực hiện.

Tin, ảnh: Phong Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top