ClockThứ Năm, 14/11/2019 15:54

Ứng dụng Công nghệ sinh học trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội thảo công nghệ sinh học năm 2019 do Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế tổ chức vào sáng 14/11.

Dự án của sinh viên Đại học Huế giành giải Ba cuộc thi khởi nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo“Xắn tay” cùng tỉnh giải “bài toán” việc làm tại Huế cho sinh viên

Một gian trưng bày sản phẩm tại hội thảo

Chương trình có 2 phần. Phần 1 với 4 báo cáo mang tính định hướng của các giáo sư đầu ngành của Việt Nam cùng các chuyên gia đến từ Nhật Bản, chuyên gia Hàn Quốc hiện đang công tác tại Việt Nam, gồm: Quản lý nitơ trong đất và nước vì tương lai của Trái đất; Công nghiệp hạt giống rau quả và chọn giống phân tử ở Hàn Quốc; Phân lập và nghiên cứu ứng dụng các chủng vi khuẩn phân hủy dioxin ở huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phần 2 có 6 báo cáo của các nhà khoa học đến từ các trường đại học của Việt Nam, Lào và Hàn Quốc.

Đây là diễn đàn để các nhà khoa học về công nghệ sinh học trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, chăn nuôi thú y, y sinh, môi trường, vật liệu mới, hóa sinh từ các đơn vị ở Đại học Huế cũng như các trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ quan quản lý và các nhà khoa học quốc tế cùng trao đổi những thành tựu mới nhất và những định hướng chiến lược ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ nền kinh tế xã hội phát triển bền vững trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top