ClockThứ Tư, 10/12/2014 19:58

Ứng dụng của khoa học công nghệ vào y học

TTH - “Xu thế phát triển và kết quả ứng dụng của Khoa học công nghệ vào các chuyên ngành y học” là chủ đề của Hội nghị khoa học toàn quốc thường niên lần thứ 3 do Bệnh viện Trung ương Huế, Tổng hội Y học Việt Nam, Hội Y học Thừa Thiên Huế, Trường đại học Y Dược Huế phối hợp tổ chức chiều 10-12.

Hội nghị nhằm công bố những kết quả nghiên cứu lớn, xu thế phát triển trên nhiều lĩnh vực y học của nhiều chuyên ngành, đồng thời Kỷ niệm 120 năm thành lập Bệnh viện Trung ương Huế. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cùng 500 đại biểu, nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành, các bác sĩ đến từ các bệnh viện trong nước và quốc tế tham dự.

Hội nghị diễn ra với 6 chuyên đề: Huyết học truyền máu, kiểm soát nhiễm khuẩn, ngoại khoa, nội-nhi, nhiễm-y học cơ sở- y tế công cộng, ngoại sản.

80 báo cáo khoa học trong tổng số 200 báo cáo được trình bày tại hội nghị là những báo cáo quan trọng, bổ ích, mang tính cập nhật và tổng quan về các chuyên đề lớn trong ngành y học. Nhiều đề tài được ứng dụng, đem lại kết quả tốt trong khám bệnh, điều trị như: Phẫu thuật nội soi qua lỗ tự nhiên điều trị ung thư đại trực tràng của PGS.TS Phạm Như Hiệp; Ung thư thực quản - phương pháp và kết quả phẫu thuật của PGS.TS Lê Lộc; Hướng dẫn nào là thích hợp nhất cho chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp của GS.TS Huỳnh Văn Minh; Điều trị nội khoa bệnh thoái hóa khớp, của PGS.TS Võ Tam...

Hội nghị còn có các báo cáo của ba nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu y học là GS.TS Yoshihiro Urade - Chủ tịch Hội Y học ngủ châu Á - Thái Bình Dương; GS.TS Abe Fingerhut, Chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật nội soi châu Âu, Chủ tịch Hiệp hội Hồi sức Ngoại khoa và chấn thương Quốc tế.

Đây là hội nghị được Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp tổ chức hàng năm, nhằm đem đến cho các hội viên những báo cáo mang tính cập nhật và tổng quan về các chuyên đề lớn trong các chuyên ngành y học.

Hội nghị tiến hành trong 2 ngày 10 và 11-12.

Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

TIN MỚI

Return to top