ClockThứ Hai, 01/02/2021 20:28

Ứng dụng học tiếng Anh do người Việt phát triển nhận được 15 triệu USD tài trợ

Ứng dụng di động giúp những người học nói tiếng Anh cải thiện kỹ năng phát âm và nói - ELSA, đã giành được 15 triệu USD trong vòng tài trợ do Vietnam Investments Group và SIG đồng dẫn đầu.

CEO Vu Van của ELSA

Theo Bloomberg, những nguồn tài trợ ELSA hiện tại bao gồm quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào trí tuệ nhân tạo của Google, Gradient Ventures, SOSV và Monk's Hill Ventures đã tham gia vòng tài trợ Series B của công ty.

ELSA (English Language Speech Assistant) được đồng sáng lập vào năm 2015 bởi doanh nhân Việt Nam Vu Van và kỹ sư Xavier Anguera. Ứng dụng được hình thành từ những trải nghiệm của Van khi cô học ở Mỹ với tư cách là một người không nói tiếng Anh bản ngữ.

Van đã hợp tác với Anguera, người chuyên xử lý giọng nói kỹ thuật số và triển khai dịch vụ tại Việt Nam trước khi mở rộng sang Ấn Độ và Nhật Bản. Ứng dụng có 13 triệu người dùng và doanh thu của công ty tăng gần 300% vào năm 2020.

Nữ CEO 37 tuổi Vu Van cho biết: “Chúng tôi muốn đến Việt Nam trước tiên vì đó là nơi trái tim tôi hướng đến và tôi biết nó có thể giúp ích cho mọi người ở quê nhà như thế nào, nhưng chúng tôi đã bắt đầu thực hiện sứ mệnh toàn cầu từ những ngày đầu”. Theo cô Van, với số vốn mới, ELSA có kế hoạch thâm nhập châu Mỹ Latin và tăng tốc mở rộng khắp châu Á trong năm nay.

Sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, Van chuyển đến San Francisco để lấy bằng thạc sĩ giáo dục và bằng MBA tại Đại học Stanford.

Đại dịch Covid-19 đã làm tăng nhu cầu học trực tuyến. Mặc dù người dùng của ELSA thường bao gồm những người có độ tuổi từ 15 đến 35, nhưng nó đang thu hút nhiều trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 15 khi các bậc cha mẹ tìm đến internet để giúp giáo dục chúng.

Người dùng ELSA trả một khoản phí đăng ký, từ 3-4 USD/tháng ở Việt Nam đến 7-8 USD/tháng ở Nhật Bản. Công ty cho biết họ có kế hoạch đầu tư vào nền tảng kinh doanh của mình bằng cách làm việc với các đối tác công ty xung quanh thế giới.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

Với mục tiêu nâng cao chuỗi giá trị cây trồng, vật nuôi và phát triển nông nghiệp đô thị, TP. Huế triển khai nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao (CNC) trong sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường.

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
Nuôi tôm thẻ ứng dụng công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo

Trong điều kiện biến đổi khi hậu, môi trường ngày càng ô nhiễm, nuôi tôm chân trắng thường bị dịch bệnh, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai thí điểm thành công mô hình “Thử nghiệm ao nuôi tôm thẻ thông minh ứng dụng công nghệ IoT (xu hướng kết nối vạn vật) và trí tuệ nhân tạo trong giám sát và tương tác tự động”.

Nuôi tôm thẻ ứng dụng công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top