ClockChủ Nhật, 07/08/2016 19:16

UNICEF báo động “thảm họa” mất an ninh lương thực ở Nam Sudan

TTH - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) vừa lên tiếng cảnh báo tình trạng khẩn cấp do mất an ninh lương thực đang ngày càng gia tăng ở Nam Sudan, gây suy dinh dưỡng cho trẻ em cả ở nông thôn và thành thị của quốc gia đang chìm sâu trong khủng hoảng này.

Khoảng 250.000 trẻ em Nam Sudan đối mặt với suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Ảnh: UNICEF

"Tình hình ở Nam Sudan rất thảm khốc, và thậm chí còn nghiêm trọng hơn nhiều với bọn trẻ", người phát ngôn của UNICEF Christophe Boulierac cho biết. Trong năm nay, tổ chức này đã điều trị cho 120.000 trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng nặng, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2015.

Được biết, 7 trên 10 bang của Nam Sudan đã đạt đến ngưỡng suy dinh dưỡng khẩn cấp, và dù UNICEF không cung cấp số lượng trẻ em chết vì đói nhưng theo ông Boulierac, "khoảng 250.000 trẻ em ở đây đang phải đối mặt với nạn suy dinh dưỡng nghiêm trọng".

Ông nói rằng, UNICEF cần 154,5 triệu USD cho Nam Sudan trong năm 2016, nhưng đến nay, Quỹ chỉ nhận được 52 triệu USD để hỗ trợ về nguồn nước và vệ sinh môi trường; các dịch vụ cho trẻ em; dinh dưỡng; y tế; và giáo dục.

Tố Quyên (Lược dịch từ UN & Humanityvoicewatch)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top