ClockThứ Sáu, 10/03/2017 14:02

UNICEF chủng ngừa bại liệt cho 5 triệu trẻ em Yemen

TTH.VN - UNICEF vừa hoàn thành đợt chủng ngừa bại liệt lần thứ nhất ở Yemen, tiếp cận được 5 triệu trẻ em, theo tờ Sputniknews ngày 10/3.

UNICEF: 1,4 triệu trẻ em châu Phi đối mặt với nạn đói nghiêm trọngUNICEF: Dịch tả bùng phát ở YemenNGO: 90% trẻ em Yemen cần viện trợ khẩn cấp

Một trẻ em ở thủ đô Sanaa, Yemen vừa được chủng ngừa bại liệt. Ảnh: AP

UNICEF cho biết, đợt chủng ngừa bại liệt đầu tiên ở Yemen tiếp cận 5 triệu trẻ em dưới 5 tuổi, trong bối cảnh khủng hoảng nhân đạo và mối đe dọa nạn đói ở đất nước bị chiến tranh tàn phá không ngừng leo thang.

"Trong 2 năm qua, nhiều trẻ em tử vong vì những căn bệnh có thể ngăn ngừa hơn những người thiệt mạng trong các vụ bạo lực. Đó là lý do tại sao các chiến dịch chủng ngừa rất quan trọng để cứu sống trẻ em Yemen và bảo đảm tương lai của chúng", bà Meritxell Relano, đại diện UNICEF tại Yemen nói trong một thông cáo báo chí.

Trong đợt này, trẻ em được chủng ngừa bệnh bại liệt và bổ sung vitamin A. UNICEF đã sử dụng các nhóm chăm sóc sức khoẻ di động để tiếp cận trẻ em ở các khu vực khó tiếp cận, bao gồm cả những khu vực xảy ra xung đột, thông cáo báo chí cho hay.

Hồi tháng 1/2016, Liên Hiệp quốc (LHQ) báo cáo, 500.000 trẻ em đang có nguy cơ tử vong vì suy dinh dưỡng, trong khi 8,3 triệu trẻ em khác không thể tiếp cận các dịch vụ y tế ở Yemen.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top