ClockThứ Tư, 24/05/2017 14:21

UNICEF: Dịch tả, xung đột đe dọa 24 triệu trẻ em Trung Đông, Bắc Phi

TTH.VN - Trong một thông cáo báo chí phát hành ngày 24/5, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) cho hay, dịch tả và xung đột đang đe doạ cuộc sống của khoảng 24 triệu trẻ em ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi, trong khi các cơ sở y tế đang bị vây hãm.

UNICEF: Hơn 13 triệu trẻ em bỏ học do xung đột ở Trung Đông, Bắc PhiUNICEF: 1/4 trẻ em ở Bắc Phi, Trung Đông sống trong nghèo đóiUNICEF: 600 triệu trẻ em có nguy cơ đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọngLHQ - hành trình 20 năm bảo vệ trẻ em trong xung đột

Trẻ em tại một trại tị nạn gần thủ đô Sanaa, Yemen. Ảnh: Reuters

"Bạo lực và xung đột ở Trung Đông và Bắc Phi gây nguy hiểm đối với sức khoẻ của 24 triệu trẻ em tại Yemen, Syria, Dải Gaza, Iraq, Libya và Sudan. Các bên tham gia xung đột nên chấm dứt ngay những cuộc tấn công vào các cơ sở y tế”, tuyên bố của UNICEF nhấn mạnh.

Các dịch vụ về nước và vệ sinh bị hư hại, dẫn đến những căn bệnh lây lan qua đường nước, trong khi dịch vụ y tế dự phòng và thực phẩm không đủ để đáp ứng nhu cầu của trẻ em.

Tuyên bố cũng nói rằng, 9,6 triệu trẻ em ở Yemen đang cần thực phẩm và chăm sóc sức khoẻ, tiếp đó là 5,8 triệu trẻ em ở Syria, 1 triệu trẻ em ở dải Gaza, 5,1 triệu trẻ ở Iraq, 450.000 trẻ ở Libya và 2,3 triệu trẻ em tại Sudan.

UNICEF lên tiếng kêu gọi, nhu cầu của trẻ em cần được ưu tiên ở tất cả các quốc gia bị ảnh hưởng bởi xung đột, thông qua việc cấp vốn khẩn cấp cho ngành y tế và dinh dưỡng, tiếp cận bền vững với tất cả trẻ em đang cần giúp đỡ.

Các đợt bùng phát dịch tả ở Yemen đã được các cơ quan y tế nước này công bố vào ngày 6/10 năm ngoái. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính, 7,6 triệu người Yemen sống trong những khu vực có nguy cơ lây truyền bệnh tả cao.

Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hiệp quốc (OCHA) mô tả, tình hình ở Yemen là "cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất trên thế giới", với 18,8 triệu người cần được hỗ trợ nhân đạo, trong đó có 10,3 triệu người cần được trợ giúp ngay lập tức, nhằm cứu sống hoặc duy trì cuộc sống của họ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & UNICEF)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TIN MỚI

Return to top