ClockThứ Ba, 16/05/2017 06:42

UNICEF: Gần 30 triệu trẻ em thế giới Arab sống trong nghèo đói

TTH.VN - Một nghiên cứu do Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) tiến hành phát hiện rằng, cứ 1 trong 4 trẻ em ở thế giới Arab đang sống trong cảnh đói nghèo và bị tước đi những nhu yếu phẩm cơ bản.

UNICEF: Hơn 25 triệu trẻ em toàn cầu không được đến trường do xung độtUNICEF báo động tình trạng suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ em SomaliUNICEF: 600 triệu trẻ em có nguy cơ đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọngUNICEF: 2016 là năm tồi tệ nhất đối với trẻ em SyriaUNICEF chủng ngừa bại liệt cho 5 triệu trẻ em Yemen

Bé trai xách thùng nước đem về ngôi làng ở thành phố Hodeidah, Yemen. Ảnh: AFP

Nghiên cứu do UNICEF công bố ngày 15/5 cho thấy, 29 triệu trẻ em Arab đang sống trong nghèo đói.

Nghiên cứu dựa trên việc phân tích 11 quốc gia, bao gồm Ai Cập, Iraq, Morocco và Yemen cho biết thêm, thiếu giáo dục là yếu tố chính dẫn tới tình trạng đói nghèo ở thanh niên.

Nghiên cứu của UNICEF cho thấy: "Trẻ em sống trong hộ gia đình được dẫn dắt bởi 1 thành viên không được giáo dục có gấp đôi khả năng sống trong cảnh nghèo đói. Ngoài ra, 1/4 trẻ em trong độ tuổi từ 5-17 không được đi học”.

Ông Arthur van Diesen, cố vấn chính sách xã hội của UNICEF khu vực Trung Đông và Bắc Phi khẳng định, trẻ em thường bị tước đi những nhu yếu phẩm cơ bản nhất, như nhà ở hoặc nước an toàn trong khu vực.

"Khi chúng ta nói về đói nghèo, chúng ta nghĩ đến thu nhập, nhưng đối với trẻ em thì đó là những thứ, như giáo dục, nhà ở tươm tất, chăm sóc sức khoẻ có chất lượng, dinh dưỡng, nước sạch và vệ sinh", ông Diesen nói thêm.

Theo Liên Hiệp quốc (LHQ), cứ khoảng 10 phút lại có 1 trẻ em dưới 5 tuổi ở Yemen tử vong bởi những nguyên nhân có thể ngăn ngừa, như đói nghèo, vệ sinh kém hoặc thiếu chăm sóc y tế.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Travel Wire News) 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top