ClockThứ Tư, 31/01/2018 10:06

UNICEF: Hàng triệu trẻ em đang đối mặt với "tương lai ảm đạm”

TTH.VN - Trẻ em là những người dễ bị tổn thương nhất khi xung đột hoặc thiên tai gây ra sự sụp đổ của các dịch vụ thiết yếu như chăm sóc sức khoẻ, trừ khi cộng đồng quốc tế có hành động khẩn cấp để bảo vệ và cung cấp hỗ trợ cứu sống cho họ, "họ đang phải đối mặt với một tương lai ngày càng ảm đạm", Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ngày 30/1 cảnh báo.

UNICEF: 1/4 trẻ em ở Bắc Phi, Trung Đông sống trong nghèo đóiUNICEF: Gần 30 triệu trẻ em thế giới Arab sống trong nghèo đóiUNICEF: Hơn 25 triệu trẻ em toàn cầu không được đến trường do xung độtUNICEF báo động tình trạng suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ em SomaliUNICEF: 600 triệu trẻ em có nguy cơ đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng

Trẻ em chờ lấy nước từ một cái giếng địa phương ở phía đông Aleppo, Syria. Ảnh: UNICEF

Theo UNICEF, khoảng 48 triệu trẻ em ở 51 quốc gia bị mắc kẹt trong các vùng chiến tranh, thiên tai và những tình huống khẩn cấp nghiêm trọng khác. Điều này đang tiếp tục làm sâu sắc thêm sự phức tạp, tạo ra những cơn sóng mới của bạo lực, sự di dời và gián đoạn cuộc sống của họ.

Ông Manuel Fontaine, Giám đốc Chương trình Khẩn cấp của UNICEF cho biết: "Trẻ em không thể chờ đến khi các cuộc chiến tranh kết thúc, khi khủng hoảng đe dọa sự sống còn và tương lai lâu dài của trẻ em và người trẻ tuổi trên quy mô khổng lồ”.

Việc phá huỷ các trường học, bệnh viện và những hệ thống vệ sinh, sức khoẻ do bạo lực đã và đang dẫn đến sự lây lan của các căn bệnh lây truyền qua nước, hiện là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với cuộc sống của trẻ em trong những cuộc khủng hoảng.

Lê Thảo (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ: Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn

Tổ chức thương mại đại diện cho các doanh nghiệp bán sỉ và bán lẻ trên toàn Liên minh châu Âu (EuroCommerce) vừa lên tiếng kêu gọi các tổ chức và quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) giải quyết cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã làm gián đoạn hoạt động thương mại. Đồng thời, trong một lá thư gửi đến Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ, EuroCommerce cho biết, cuộc khủng hoảng này đã gây ra “những tác động to lớn” đến các doanh nghiệp.

Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn
UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD

Nhằm đối phó với sự gia tăng đáng báo động của các cuộc khủng hoảng nhân đạo, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đã đưa ra lời kêu gọi tài trợ khẩn cấp trị giá 9,3 tỷ USD để tiếp cận ít nhất 93,7 triệu trẻ em sống ở 155 quốc gia.

UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD

TIN MỚI

Return to top