ClockChủ Nhật, 13/11/2016 17:33

UNICEF kêu gọi giảm ô nhiễm để giúp hạn chế bệnh viêm phổi và tiêu chảy

TTH - Phát biểu tại hội nghị khí hậu của LHQ (COP22), Phó Giám đốc UNICEF Fatoumata Ndiaye nói rằng, “ô nhiễm không khí liên quan đến biến đổi khí hậu đang làm tổn hại đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ em khi gây ra bệnh viêm phổi và nhiều bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác”.

Gần 34 triệu trẻ em chết vì viêm phổi và tiêu chảy kể từ năm 2000. Ảnh: The Nation

Với tỷ lệ trung bình cứ 35 giây lại có 1 trẻ tử vong do viêm phổi, khoảng 2 tỷ trẻ em hiện đang sống ở các khu vực ô nhiễm vượt quá tiêu chuẩn quốc tế sẽ phải đối mặt với nguy cơ rất cao. Ngoài ra, bệnh tiêu chảy ở trẻ cũng liên quan đến biến đổi khí hậu: ví như khi lượng mưa giảm ở các khu vực nhất định, lượng nước sạch cũng giảm theo, đồng nghĩa với việc nhiều trẻ em có nguy cơ mắc các bệnh tiêu chảy và tăng trưởng kém.

“COP22 có thể giúp cứu sống tính mạng của trẻ bằng cách cam kết sẽ hành động để làm giảm ô nhiễm không khí liên quan đến biến đổi khí hậu, đồng thời nhất trí với các khoản đầu tư trong việc phòng chống và chăm sóc sức khỏe”, bà Ndiaye nói.

Theo thống kê mới nhất của UNICEF, viêm phổi và tiêu chảy gây tử vong cho khoảng 1,4 triệu trẻ em/năm, chủ yếu ở các nước có thu nhập thấp và trung bình, mặc dù những căn bệnh này phần lớn có thể ngăn ngừa được thông qua các biện pháp đơn giản và ít tốn kém.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Return to top