ClockChủ Nhật, 02/06/2019 18:01

UNICEF lần đầu tiên phát động Tháng nuôi dạy con cái toàn cầu

TTH.VN - Hôm qua, UNICEF và Quỹ Nhi đồng LHQ phát động Tháng nuôi dạy con cái toàn cầu lần đầu tiên vào tháng 6, kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới đầu tư vào các chính sách thân thiện với gia đình để hỗ trợ các bậc cha mẹ cho con cái họ khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống.

Nam giới ngày càng tham gia nhiều hơn vào việc nuôi dạy con cái

Tháng 6 được chọn là Tháng nuôi dạy con cái toàn cầu. Ảnh minh hoạ: UNICEF

Chiến dịch này hỗ trợ các bậc cha mẹ trong việc thúc đẩy các chính phủ và doanh nghiệp đầu tư vào các chính sách thân thiện với gia đình, đặc biệt nhắm vào các bậc cha mẹ đang làm việc và tìm cách xây dựng một cộng đồng phụ huynh trực tuyến bằng cách đáp ứng nhu cầu của họ về những nội dung thiết thực và đáng tin cậy.

UNICEF nhấn mạnh rằng, làm cha mẹ là công việc quan trọng nhất trên thế giới, nói rằng phụ huynh và những người chăm sóc khác là những người cung cấp dinh dưỡng, sự kích thích và bảo vệ quan trọng nhất mà mọi em bé cần để phát triển trí não khỏe mạnh.

Theo tổ chức này, trong vài năm đầu đời, bộ não trẻ nhỏ phát triển với tốc độ không bao giờ lặp lại với hơn 1 triệu kết nối thần kinh mới mỗi giây. Đây là “cơ hội một lần trong đời” để hình thành khả năng học tập, phát triển và đóng góp đầy đủ cho xã hội của đứa trẻ sau này.

Đáng chú ý, chiến dịch của UNICEF tập trung thúc đẩy nhu cầu về phát triển chất lượng dịch vụ mầm non, trong bối cảnh các bậc cha mẹ luôn muốn làm điều tốt nhất cho con cái, nhưng nhiều người phải làm việc nhiều giờ hay thường xuyên vắng nhà… để kiếm tiền nuôi sống gia đình.

Cùng với UNICEF, Quỹ Nhi đồng LHQ cũng kêu gọi tăng cường các chính sách thân thiện với gia đình, như cho cha mẹ nghỉ phép có lương, nghỉ cho con bú, chăm sóc trẻ em và trợ cấp nuôi con, cho cha mẹ thời gian cần thiết để nuôi dạy con cái...

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn

Để tăng cơ hội cho trẻ em ở vùng khó khăn được tiếp cận giáo dục mầm non có chất lượng, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch này vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện.

Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn
UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD

Nhằm đối phó với sự gia tăng đáng báo động của các cuộc khủng hoảng nhân đạo, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đã đưa ra lời kêu gọi tài trợ khẩn cấp trị giá 9,3 tỷ USD để tiếp cận ít nhất 93,7 triệu trẻ em sống ở 155 quốc gia.

UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD

TIN MỚI

Return to top