ClockThứ Bảy, 13/08/2016 06:21

UNICEF: Nigeria bắt đầu tiêm chủng bại liệt khẩn cấp

TTH.VN - Nigeria đang có kế hoạch thực hiện chương trình chủng ngừa khẩn cấp bệnh bại liệt. Chương trình dự kiến bắt đầu từ cuối tháng 8 tới đây, sau khi nước này ghi nhận 2 trường hợp nhiễm bệnh mới, theo Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ngày 12/8.

UNICEF cam kết tiếp tục các nỗ lực cứu trợ tại NigeriaNigeria đồng ý nhận lại 80.000 người tị nạn hồi hương từ CameroonHơn 50.000 người Nigeria đối mặt với nạn đói nghiêm trọngUNICEF: Boko Haram khiến hơn 1 triệu trẻ em không được đến trường

Trẻ em Nigeria được một nhân viên y tế cho uống vắc-xin. Ảnh: AFP

Các trường hợp nhiễm bệnh mới cho thấy một bước lùi lớn đối với những nỗ lực y tế của Nigeria, quốc gia đang cố gắng để được chứng nhận thoát khỏi virus bại liệt trong năm tới. 2 ca nhiễm mới cũng nêu bật những khó khăn trong việc cung cấp dịch vụ y tế cơ bản cho người dân ở khu vực phía đông bắc đang gặp khó khăn, do bị quân nổi dậy Boko Haram tàn phá.

Chính phủ Nigeria đã "chuyển sang chế độ phản ứng khẩn cấp", phát ngôn viên của UNICEF, bà Priyanka Khanna cho biết trong một tuyên bố.

"Chính phủ đang lập kế hoạch cho một chiến dịch có quy mô lớn. Trong đó, đợt đầu tiên sẽ bắt đầu vào ngày 27/8 tới đây, nhắm mục tiêu đến 1,3 triệu trẻ em. Sau đó, 2 đợt tiếp theo sẽ được tiến hành trong khoảng 2-3 tuần và hướng đến 4-5 triệu trẻ em", bà Khanna nói thêm.

Chiến dịch sẽ bắt đầu ở bang Borno, phía đông bắc Nigeria, nơi chính phủ nước này hôm 11/8 xác nhận 2 trẻ em đã bị liệt.

Trong khi đó, chiến dịch tiêm phòng cũng đang được lên kế hoạch ở các nước láng giềng tập trung ở khu vực hồ Chad và phía Bắc Cameroon, bà Khanna cho hay.

Được biết, bại liệt là một bệnh do virus có khả năng lây nhiễm rất cao gây ra, chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ nhỏ và có thể dẫn đến bại liệt vĩnh viễn, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Hiện căn bệnh không có cách chữa trị và chỉ có thể phòng bệnh bằng tiêm chủng.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Medical Xpress)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Tiêm chủng mở rộng năm 2024: Đảm bảo nguồn vắc-xin

Trong đợt tiêm đầu năm 2024, các vắc-xin phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em và bà mẹ mang thai đã được phân bổ về cơ sở. Nhiều phụ huynh vùng nông thôn vui mừng vì không phải tốn kém, vất vả lên thành phố tiêm dịch vụ các mũi còn thiếu trong năm 2023.

Tiêm chủng mở rộng năm 2024 Đảm bảo nguồn vắc-xin
Return to top