ClockThứ Hai, 03/10/2016 19:46

UNICEF phát động chiến dịch giúp hàng triệu trẻ em Iraq trở lại trường học

TTH - Phối hợp với Bộ Giáo dục Iraq, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) phát động chiến dịch giúp hàng triệu trẻ em bỏ học có thể quay trở lại trường trong năm học mới trên quy mô toàn quốc.

Những đứa trẻ trong lớp học được UNICEF tài trợ. Ảnh: UN

Theo thống kê của UNICEF, khoảng 3,5 triệu trẻ em Iraq trong độ tuổi đến trường đã phải bỏ học, làm tăng nguy cơ kết hôn sớm, rơi vào vấn nạn lao động trẻ em và bị tuyển chọn vào các nhóm vũ trang. Khoảng 1 triệu trẻ trong tuổi đi học phải di tản, và 70% trong số đó bỏ lỡ cả một năm học ở trường.

Trong năm 2016, UNICEF đã giúp đưa hơn 116.000 học sinh bỏ học trở lại trường, thiết lập các hệ thống trường học linh động để giáo dục cho 42.000 trẻ di dời, đồng thời phân phối đồ dùng học tập và tài liệu học tập cho hơn 280.000 trẻ em.

UNICEF cũng đã đào tạo hơn 2.350 nhân viên giáo dục, giúp 383 trường cải thiện hoạt động quản trị, lồng ghép giáo dục về kỹ năng sống ở 439 trường học, và hỗ trợ để mở lại các trường học ở những khu vực mà trước đây không thể tiếp cận được như Anbar.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN &Newsjs)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

TIN MỚI

Return to top