ClockThứ Tư, 27/01/2016 15:02

UNICEF quyết tâm đưa hơn 8 triệu trẻ em vùng xung đột đến trường

TTH.VN - Hơn 8 triệu trẻ em đang sống trong những khu vực bị xung đột và khủng hoảng tàn phá sẽ được trao cơ hội tiếp cận các chương trình giáo dục trong năm nay. Hơn một nửa trong số đó là trẻ em ở Syria, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cho biết trong một thông cáo báo chí được phát hành ngày hôm nay (27/1).

Các cuộc xung đột là mối đe dọa cho tương lai của thế hệ trẻ. Ảnh: Habibmalik

Để thực hiện mục tiêu này, UNICEF đang vận động nguồn hỗ trợ với tổng giá trị 2,8 tỷ USD và hy vọng sẽ thu được trong năm 2016. Tại thời điểm này, khoảng 24 triệu trẻ em trên toàn thế giới đang có cơ hội đến trường.

“Năm nay, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc có kế hoạch tăng đáng kể số lượng trẻ em sống trong các khu vực khủng hoảng được tiếp cận với giáo dục, từ 4,9 triệu trẻ em vào đầu 2015 lên đến 8,2 triệu trẻ em năm 2016. Trong số đó, có hơn 5 triệu trẻ em đang sống ở Syria hoặc ở các nước láng giềng”, thông cáo báo chí trên nói thêm.

Theo số liệu chính thức của Liên Hợp Quốc, gần 24 triệu trong số 109,2 triệu trẻ em thế giới đang ở độ tuổi học tiểu học và trung học cơ sở sống ở những khu vực xảy ra xung đột. Chúng buộc phải bỏ lỡ việc học.

Ngoài ra, Cựu thủ tướng Anh Gordon Brown, hiện là đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về giáo dục cho hay, khoảng 400.000 trẻ em Syria đã tìm cách di cư sang châu Âu và các quốc gia khác để thoát khỏi chiến tranh. Trong khi đó, vẫn còn khoảng 2 triệu trẻ đang tị nạn tại Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan.

“Nếu những trẻ em này không có cơ hội đi học, chúng sẽ có nguy cơ phải lang thang, trở thành nạn nhân của các vụ buôn bán trẻ em và chủ nghĩa cực đoan. Bên cạnh đó, nguy cơ trẻ em bị bóc lột sức lao động và tỷ lệ tảo hôn cũng tăng cao”, ông Brown nhấn mạnh.

Thanh Ngân (lược dịch từ Sputniknews & Newsunited)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top