Thế giới

UNICEF và SAP hợp tác hỗ trợ thế hệ lao động trẻ tuổi toàn cầu

ClockChủ Nhật, 29/09/2019 19:35
TTH - Vừa qua, công ty phần mềm lớn nhất châu Âu SAP và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) đã thiết lập một mối quan hệ toàn cầu mới nhằm cung cấp giáo dục chất lượng, đào tạo kỹ năng sống, cũng như kỹ năng làm việc cho giới trẻ tại những cộng đồng còn nhiều khó khăn, nhờ đó hỗ trợ thanh thiếu niên sẵn sàng tiếp cận với công việc tử tế và có quyền công dân đầy đủ.

UNICEF kêu gọi ưu tiên bảo vệ quyền trẻ em trong Hiệp định Dublin sửa đổi

Tăng cường giáo dục, hỗ trợ là điều kiện tiên quyết để thế hệ lao động trẻ toàn cầu sẵn sàng cống hiến cho nền kinh tế và cộng đồng. Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Được công bố trong khuôn khổ phiên họp Đại Hội đồng Liên Hiệp quốc khóa 74 diễn ra tại New York (Mỹ), mối quan hệ đối tác kéo dài 3 năm này sẽ tập hợp sự tham gia của các doanh nghiệp, chính phủ và tổ chức phi chính phủ để xây dựng mô hình giáo dục bền vững, mà cụ thể là tập trung triển khai những sáng kiến hỗ trợ người trẻ tuổi phát triển và cung cấp một lực lượng lao động trẻ đã chuẩn bị sẵn sàng, phù hợp với nhu cầu tuyển dụng.

Mối quan hệ đối tác sẽ tìm cách phát triển một chương trình giảng dạy quốc gia được chuẩn hóa, cùng lúc tăng cường chương trình đào tạo, thúc đẩy sự sẵn sàng cho lực lượng lao động, kết hợp với nghiên cứu chuyên sâu để cung cấp thông tin tốt hơn và tạo điều kiện thuận lợi để kết nối khu vực tư nhân với thế hệ nhân tài của tương lai.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh nhiều khảo sát và nghiên cứu cho thấy, ngày nay, cứ 5 người trẻ tuổi sẽ có hơn 1 người vừa không có việc làm, vừa không được giáo dục và đào tạo. Trên toàn cầu, tại nhiều quốc gia và khu vực vẫn có rất nhiều người trẻ trong độ tuổi lao động không đào tạo những kỹ năng cần thiết để tiếp cận việc làm tử tế. Đây là một vấn đề nghiêm trọng, nhất là khi nền kinh tế đang thay đổi nhanh chóng, yêu cầu kỹ năng chuyên môn càng vững càng tốt.

“Đối với giới trẻ, con đường đến với tương lai thành công là nhờ vào quá trình giáo dục chất lượng đã trang bị và trao quyền cho họ bằng chuỗi các kỹ năng cần thiết để sống sót và phát triển trong lực lượng lao động thời nay. Những người trẻ tuổi là các nhân tố sáng tạo nhất, đam mê nhất và suy nghĩ tốt nhất thế giới. Do đó, chúng tôi rất hào hứng làm việc cùng SAP để mở cửa năng lượng và ý tưởng của giới trẻ, giúp họ cống hiến công sức cho nền kinh tế và cộng đồng”, Giám đốc điều hành Quỹ UNICEF Henritta Fore nhận định.

Dự kiến đến năm 2030, các công ty và cộng đồng trên toàn thế giới sẽ cần phải chuẩn bị sẵn sàng để chào đón 2 tỷ người trẻ tuổi tìm kiếm việc làm và gia nhập vào lực lượng lao động toàn cầu.

Giới lãnh đạo lưu ý, sự hợp tác này sẽ giúp tiếp cận gần hơn với thế hệ trẻ trên khắp châu Phi, châu Á và cả châu Âu, trong đó những nỗ lực ban đầu sẽ tập trung tại một số quốc gia bao gồm Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.

Giám đốc điều hành SAP Bill McDermott cho biết, hiện người dân đang lo ngại về khoảng cách cơ hội trong nền kinh tế mới này. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải triển khai những bước đi có ý nghĩa để thúc đẩy lực lượng lao động hiện tại và tương lai phát triển, bất kể họ bao nhiêu tuổi và sinh sống ở đâu trên toàn thế giới. Cùng với UNICEF, SAP sẽ bắt đầu từ cấp độ lớp học – nơi nền tảng cho mọi sự nghiệp được xây dựng. SAP sẽ tăng cường hợp tác với khu vực công và tập trung vào chương trình giảng dạy tốt nhất có thể để chuẩn bị tốt nhất cho thế hệ lao động của tương lai.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ UNICEF.org)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top