ClockThứ Bảy, 25/11/2017 19:43

“Ước mơ của Thúy” tiếp sức bệnh nhi Huế

TTH.VN - Những bông hoa hướng dương với những lời chúc các em bệnh nhi vượt qua bệnh tật, những trò chơi, phần quà, học bổng... đã được chương trình “Ước mơ của Thúy” đem đến với hơn 70 bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện Trung ương Huế chiều 25/11.

Trẻ mắc ung thư không còn tuyệt vọngNhiều hoạt động ý nghĩa cho bệnh nhi khó khănQuà thiếu nhi sớm cho bệnh nhi ung thưXuân yêu thương cho bệnh nhi ung thư

Các bệnh nhi cùng tham gia thả bong bóng tại ngày hội 

Chương trình do Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện Trung ương Huế và Câu lạc bộ Blouse xanh của Trường đại học Y dược – ĐH Huế thực hiện.

Câu chuyện về Thúy, công dân tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh đến nay vẫn được mọi người nhắc đến như một tấm gương kiên cường chống chọi với bệnh tật. Thúy mắc bệnh ung thư xương. Trải qua thời gian dài điều trị, cô đã qua đời. Để từ đó, cái tên ấy được đặt cho chương trình, như một ước nguyện cuối cùng để đồng hành, hỗ trợ với bệnh nhi ung thư khắp cả nước.

Chính tinh thần lạc quan và niềm tin mạnh mẽ của Thúy đã trở thành một nguồn sức mạnh tiếp sức cho bệnh nhân ung thư, nhất là bệnh nhân trẻ, trong hành trình chống chọi với căn bệnh này. Từ chương trình này, nhiều người đã vượt qua được chính mình, chiến thắng bệnh tật, trở về với cuộc sống đời thường.

Nhiều em nhỏ dù đau đớn vì bệnh tật nhưng vẫn nở nụ cười tươi khi tham gia ngày hội

Tại ngày hội, ban tổ chức đã trao 20 suất học bổng “Ước mơ của Thúy” (5 triệu đồng/suất) cho 20 học sinh là bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn đã qua giai đoạn điều trị duy trì, khỏi bệnh; tặng 70 suất quà (400.000 đồng/suất) cho 70 bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. Không chỉ được nhận quà, các bệnh nhi đã có một chiều với rất nhiều cảm xúc cùng các anh chị tình nguyện viên. Các em cùng vẽ tranh, viết ước mơ, thả bong bóng, trình diễn thời trang, hát hò...

TS. BS Trần Kiêm Hảo – giám đốc Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế nói rằng, “Ước mơ của Thúy” không chỉ là một câu chuyện tuyệt vời đến với những người đang mắc căn bệnh hiểm ác mà còn là một lời nhắn nhủ với đội ngũ bác sĩ. “Chúng tôi phải cố gắng hơn nữa, để giúp những bệnh nhân không may chiến đấu với bệnh tật”, bác sĩ Hảo tâm tình.

Dịp này, câu lạc bộ Blouse xanh của Trường đại học Y dược – ĐH Huế cũng được Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao bằng khen vì những đóng góp cho chương trình.

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Ngày hội kể lại câu chuyện về nghị lực của Thúy - một người truyền cảm hứng giúp các em chống chọi với bệnh tật

Tranh thủ chụp lại những bông hoa hướng dương kèm theo lời chúc đến các bệnh nhi

Và cùng chụp lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ cho chính mình

Và cùng "seo phi"

Một bông hoa được trang trí ngày hội khá đẹp mắt

Tranh thủ tạo dáng để ghi lại kỉ niệm 

Nhiều em nhỏ cùng các anh chị tình nguyện viên chụp hình kỉ niệm

Phan Thành (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Return to top