ClockThứ Ba, 07/05/2019 08:35

Ước mơ của vợ chồng người Cơ tu có 2 con tật nguyền

TTH - Chúng tôi đến thôn Lập (thôn 2) xã Thượng Nhật (Nam Đông) khi đã quá trưa. Ngôi nhà gỗ đã mòn cũ bởi thời gian nhìn tềnh toàng và trống hoắc, chỉ một cụ già ngồi bên cửa sổ nhìn ra. Hỏi, mới biết vợ chồng anh chị Hồ Văn Anh (1985) và Lê Thị Quý (1983) có hai đứa con trai bị bệnh bại liệt, mới tách hộ không lâu.

Nơi ở mới của gia đình bốn người, gọi là “nhà” nhưng thực chất đây là một túp lều dựng tạm bằng bạt.

Hai anh em Hồ Văn Lê Huy, Hồ Văn Lê Hoàng

Anh Hồ Khánh An, giáo viên kiêm Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Thượng Nhật, người dẫn đường của chúng tôi cho biết: Hai cháu Hồ Văn Lê Huy (sinh 2011) và Hồ Văn Lê Hoàng (sinh 2008) ra đời đều gặp phải căn bệnh quái ác. Các cháu đều có lớn nhưng không có khôn, điều khốn khó hơn nữa là việc đi lại hầu như không phát triển.

Ba mẹ các cháu chia sẻ: Các cháu đứa 7 tuổi, đứa 11 tuổi, tuy đã qua thời kỳ bồng bế nhưng cũng phải chăm như chăm con dại. Hàng ngày anh chị chia nhau vừa giữ con vừa kiếm sống, rau cháo nuôi nhau, nhưng con càng lớn việc chăm sóc càng khó khăn. Trường tiểu học Thượng Nhật tuy không đón được cháu nào đến trường vì chưa có chương trình dạy hoà nhập những vẫn quan tâm nắm được tình hình hai cháu. Thầy cô ở đây cũng tặng quà dịp Tết Thiếu nhi, Tết Nguyên đán… nhưng những món quà tình nghĩa này chỉ ở mức để động viên tinh thần.

Mong ước trước mắt của đôi vợ chồng là sắm cho 2 cháu mỗi cháu một chiếc xe lăn để dễ bề xoay xở trong việc chăm sóc con, nhưng hoàn ảnh kinh tế quá khó khăn nên họ vẫn không thể dành tiền mua cho các cháu được. Qua chuyên mục Quỹ Sen Xanh, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm, chung tay giúp cho chị Quý và anh Anh có tiền mua xe lăn cho hai con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Sen Xanh, Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ mua xe lăn cho hai cháu Lê Huy, Lê Hoàng ở huyện Nam Đông).

Bài, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cậu học trò năm ấy

Xuân ngẩng đầu lên nhìn tôi rồi ngoảnh mặt đi nơi khác. Nhiều lần tôi cố tình nhìn chăm chăm về phía Xuân để cậu ta không còn “cơ hội” đánh lảng sang hướng khác. Vậy mà dường như đoán biết được lúc nào là có ánh mắt của tôi đưa xuống chỗ ngồi của mình, khi thì cậu cúi mặt xuống, khi thì cậu nhìn mông lung ra cửa sổ, nơi có cây khế sai quả của nhà bác cai trường.

Cậu học trò năm ấy
Gần 1.000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

Ngày 3/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 các trường trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh.

Gần 1 000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ
Du học khi ước mơ đủ lớn

Không dễ có quyết định cho con sống xa nhà tận trời Tây, khi các em đang ở độ tuổi “Ăn chưa no, lo chưa tới”. Tuy nhiên, với nhiều chương trình du học hấp dẫn mời gọi, nhiều phụ huynh sẵn sàng chi “tiền trăm, bạc triệu” cho con có những trải nghiệm thú vị ở xứ người.

Du học khi ước mơ đủ lớn

TIN MỚI

Return to top