ClockChủ Nhật, 23/10/2011 06:18

Ước mơ trở thành doanh nhân

TTH - Lớp 10 đoạt huy chương vàng kỳ thi Tiếng Anh Olympic truyền thống 30/ 4 tại TP. Hồ Chí Minh; lớp 11 tiếp tục giành một Huy chương vàng tại cuộc thi chọn học sinh giỏi Tiếng Anh các trường vùng duyên hải Bắc Trung bộ; sau đó là giải nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và giải ba cấp quốc gia… Đó là những kết quả mà Nguyễn Ái Nhi, học sinh lớp 12 chuyên Anh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã đạt được trong những năm tháng ngôi trên mái trường thân yêu Quốc Học.

Giờ đây, song song với việc tập trung ôn thi đại học, Ái Nhi vẫn lặng lẽ chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia 2012, đồng thời quyết tâm giữ vững danh hiệu học sinh giỏi năm cuối cấp để trọn vẹn 12 năm là học sinh giỏi.

Dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt đầy tự tin, Nguyễn Ái Nhi đã tạo được niềm tin khi chúng tôi nghe em nói về những dự định trong tương lai. Chỉ đơn giản là sẽ thi vào Trường đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh để hướng tới ước mơ trở thành một doanh nhân có ích cho xã hội. Ngoài đạt nhiều thành tích cao môn Tiếng Anh, Nhi vốn còn là học sinh giỏi Toán, năm lớp 9 em đạt giải khuyến khích học sinh giỏi môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Khi nghe hỏi tại sao lại chọn Tiếng Anh chứ không phải Toán, Nhi trả lời rất hồn nhiên: Vì môn học này phù hợp với sở thích của em và em muốn tìm cơ hội du học. Khi theo đuổi môn Anh văn, Ái Nhi hiểu được, học Tiếng Anh không đơn thuần là biết nói thêm một ngôn ngữ, mà trong quá trình học tập em có cơ hội tìm hiểu về văn hoá của nhiều đất nước khác.
 
Ước mơ trở thành sinh viên Trường đại học Ngoại thương có lẽ không xa với Nguyễn Ái Nhi. Nhưng xa hơn nữa, em muốn sau này trở thành một doanh nhân thành đạt. Theo em, một doanh nhân thành đạt không chỉ giỏi làm kinh tế, mà còn phải am hiểu nhiều lĩnh vực. Người làm kinh tế sẽ luôn gặp áp lực, nhưng em tin rằng, mỗi lần vượt qua được khó khăn là một lần học hỏi thêm kinh nghiệm cho mình...
 
Bài và ảnh: Hương Lan
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Return to top