ClockThứ Hai, 20/08/2018 20:09

Uống sữa vào bữa sáng làm giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường

TTH - Một nghiên cứu được trích dẫn trên trang Devdiscourse ngày 20/9 cho biết, uống sữa có hàm lượng protein cao vào bữa sáng có thể giúp các bệnh nhân tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu.

Béo phì ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế và mục tiêu phát triển bền vữngTrẻ em có thực sự cần uống sữa?

Uống sữa vào bữa sáng rất tốt cho sức khoẻ. Ảnh: TSM

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Guelph và Đại học Toronto ở Canada, việc thay đổi thói quen ăn sáng có thể mang lại nhiều lợi ích cho việc quản lý bệnh tiểu đường tuýp 2.

Cụ thể, sữa được tiêu thụ chung với ngũ cốc trong bữa sáng làm giảm nồng độ glucose trong máu so với nước, và sữa có hàm lượng protein cao cũng giúp làm giảm nồng độ glucose trong máu sau bữa ăn nhiều hơn so với sữa bình thường. Đồng thời, sữa có hàm lượng protein cao cũng làm giảm sự thèm ăn vào bữa ăn tiếp theo.

Tham gia nghiên cứu, ông Douglas Goff từ Đại học Guelph nhấn mạnh rằng: “Ngày nay, các bệnh chuyển hóa đang gia tăng trên toàn cầu, trong đó bệnh tiểu đường tuýp 2 và béo phì là mối quan tâm hàng đầu trong vấn đề sức khỏe con người. Vì vậy, cần phải phát triển các chiến lược về chế độ ăn uống đúng đắn nhằm giảm nguy cơ và kiểm soát căn bệnh béo phì và tiểu đường, giúp người tiêu dùng cải thiện sức khỏe bản thân”.

Nghiên cứu trên được công bố trên Tạp chí Khoa học về Sữa, khẳng định tầm quan trọng của sữa trong bữa sáng để hỗ trợ tiêu hóa carbohydrate chậm hơn và giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức thấp hơn.

Các nhà dinh dưỡng luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của một bữa sáng bổ dưỡng, và nghiên cứu này khuyến khích người tiêu dùng càng nên uống sữa vào bữa điểm tâm.

TỐ QUYÊN

 (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top