ClockThứ Sáu, 14/06/2019 07:00

Ưu tiên dùng hàng Việt

TTH - Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã đẩy mạnh cuộc vận động thông qua những hoạt động cụ thể; góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong tiêu dùng các sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Từ “ưu tiên” đến “tự hào” hàng ViệtKích thích tiêu dùng và sản xuất hàng Việt Nam chất lượng

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (bên trái) và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (thứ 3, bên trái) tham quan các gian hàng tại Chương trình "Tết sum vầy 2019" (ảnh tư liệu)

Cơ hội quảng bá sản phẩm

Tại Chương trình “Tết sum vầy 2019” diễn ra cuối tháng 1 vừa qua có sự góp mặt của 20 gian hàng hội chợ đến từ các công đoàn cơ sở, với nhiều mặt hàng thuần Việt đáp ứng nhu cầu phục vụ Tết Cổ truyền như: bánh mứt, cây cảnh, đặc sản địa phương, áo quần…

Gian hàng của Công ty Hudatex được chị em “săn đón” với nhiều mặt hàng may mặc chất lượng cao. Nhiều khách hàng hồ hởi khi mua được các sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp với giá khá mềm so với thị trường. Được biết, toàn bộ hàng trưng bày của Công ty Hudatex đều được bán giá gốc, nhằm sẻ chia phần nào với những hoàn cảnh NLĐ còn khó khăn, thiếu thốn.

Không riêng Hudatex, các gian hàng tại chương trình đều thu hút một lượng lớn khách hàng với các sản phẩm mới lạ, đảm bảo chất lượng như rượu Ô Lâu, mứt bánh Hiền Lương… Theo chia sẻ của người bán hàng, đây là cơ hội tốt để đơn vị quảng bá thương hiệu đến đông đảo đoàn viên, NLĐ.

Anh Nguyễn Văn Ý, người lao động tại Khu Công nghiệp Phong Điền chia sẻ, anh khá ấn tượng với gian hàng trưng bày sản phẩm thuần Việt phong phú và đa dạng. Anh và gia đình đã chọn mua được một số sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường sau khi dùng thử và thấy ưng ý.

Cùng với “Tết sum vầy”, từ năm 2017 đến nay, thực hiện “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”,  LĐLĐ tỉnh đã ký kết thoả thuận hợp tác với hơn 30 doanh nghiệp, đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi cho đoàn viên và NLĐ như: Bưu điện tỉnh, Siêu thị Co.op Mart Huế, Công ty Viễn thông Mobifone, Trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế, Công ty CP Dệt may Huế, Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế…

Những hoạt động trên là một trong những cách làm thiết thực, nổi bật của các cấp công đoàn nhằm tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân, viên chức và NLĐ (CNVCLĐ) hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tăng cường tuyên truyền

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, việc vận động đoàn viên, NLĐ ưu tiên dùng hàng Việt Nam chủ yếu thông qua “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”. Để thực hiện tốt cuộc vận động này, LĐLĐ tỉnh đã ban hành văn bản triển khai đến các cấp công đoàn, đăng tải nội dung chương trình ưu đãi, giảm giá lên trang Web, Facebook của đơn vị để tuyên truyền rộng rãi đến NLĐ. Đồng thời, yêu cầu các đối tác triển khai hoạt động bán hàng với các sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao đến CNVCLĐ. Sau 2 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác với các đối tác, có hơn 46 nghìn đoàn viên và NLĐ được thụ hưởng từ chương trình, với tổng số tiền ưu đãi hơn 1,7 tỷ đồng

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” khi triển khai Chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn, vẫn còn tồn tại một số khó khăn. Như tỷ lệ giảm giá, mẫu mã và thương hiệu của các sản phẩm Việt chưa tạo sự khác biệt, chưa hấp dẫn, thu hút được NLĐ tham gia. Bên cạnh đó, hầu hết các đối tác tại địa phương là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, không có nhiều chi nhánh hay cửa hàng trong toàn tỉnh nên tầm ảnh hưởng cũng như uy tín trên thị trường chưa đáng kể, khó thu hút được sự quan tâm của NLĐ đối với việc sử dụng sản phẩm là hàng Việt Nam của các đơn vị này...

Trong khi đó, nhu cầu của NLĐ mua hàng và sử dụng sản phẩm theo mục đích cá nhân với số lượng ít, không ổn định cũng gây khó khăn cho các đối tác khi cung cấp sản phẩm đối với khách hàng lẻ.

“Trong thời gian đến, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ tích cực tham gia thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đơn vị, doanh nghiệp như lồng ghép trong các hoạt động tuyên truyền về cơ sở cũng như ưu tiên hỗ trợ tuyên truyền cho các đối tác tham gia Chương trình phúc lợi cung cấp sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đến đoàn viên và CNVCLĐ”, bà Hoài Hương thông tin thêm.

Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức tháng 5 vừa qua, LĐLĐ tỉnh được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong việc thực hiện cuộc vận động.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới (2/2)
Trân quý giữ gìn, phát triển tài sản thiên nhiên ban tặng

Bảo tồn, phát triển sử dụng bền vững đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái của các vùng đất ngập nước lâu nay được các các cấp, ngành, địa phương quan tâm.

Trân quý giữ gìn, phát triển tài sản thiên nhiên ban tặng
Return to top