ClockThứ Ba, 28/02/2017 10:09

Ủy ban ASEAN tại Italy nhấn mạnh tăng cường gắn kết nội khối

Chiều 27/2, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Italy, Ủy ban ASEAN tại Rome (ACR) đã tổ chức buổi họp thường kỳ hàng năm đầu tiên với nội dung "Tăng cường gắn kết nội khối, đẩy mạnh hợp tác với các đối tác."

ASEAN hướng tới thắt chặt kết nối về sở hữu trí tuệ trong khu vựcIndonesia tập trung vào sự đoàn kết của ASEAN tại Hội nghị Bộ trưởng AMMASEAN sẽ thay đổi trong năm mớiASEAN đối mặt nhiều thách thức sau 50 năm thành lập

Các thành viên tham dự cuộc họp chụp ảnh chung. (Ảnh: Thanh Bình/Vietnam+)

Chủ tịch đương nhiệm ACR - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italy Cao Chính Thiện chủ trì cuộc họp với sự tham dự của đại sứ các nước Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan tại Italy. 

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, cuộc họp đã thông qua các chương trình, kế hoạch hoạt động trọng tâm trong thời gian Việt Nam làm Chủ tịch ACR, cũng như các hoạt động khác nhằm hướng tới kỷ niệm lần thứ 50 Ngày thành lập ASEAN. 

Ngoài việc sẽ tổ chức thi đấu giao hữu thể thao, trao đổi văn hóa giữa các đại sứ quán ASEAN tại Italy với các đối tác nước sở tại, ACR sẽ tổ chức một chuyến đi địa phương của Italy vào trung tuần tháng 5 tới nhằm tăng cường nhận thức của người dân Italy về ASEAN và tăng cường liên kết kinh tế giữa các doanh nghiệp và nhà đầu tư của hai phía. 

Các đại sứ ASEAN đã thống nhất sẽ thăm thành phố Ancona, thuộc Vùng Marche , miền Trung Italy. Là thành phố cảng biển, Ancona có những thế mạnh về may mặc, sản xuất da giày, cơ khí, bảo tồn các công trình văn hóa mà các nước ASEAN có thể hợp tác, trao đổi. 

Cuộc họp này của ACR còn có sự tham dự của ông Pier Ferdinando Casini, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Italy. ACR mong muốn thúc đẩy thực chất quan hệ ASEAN-Italy và hai bên đã trao đổi thẳng thắn về tình hình ASEAN, Italy cũng như các vấn đề khác mà hai bên cùng quan tâm, đồng thời thảo luận các biện pháp để thúc đẩy quan hệ ASEAN - Italy phát triển một cách thiết thực, hiệu quả vì lợi ích của cả hai phía. 

Ông Casini khẳng định Italy mong muốn phát triển hơn nữa mối quan hệ với ASEAN, ủng hộ ASEAN xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN cũng như vai trò trung tâm của ASEAN trong các vấn đề khu vực./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top