ClockThứ Ba, 12/12/2017 20:29

Ủy ban châu Âu tài trợ 824 triệu USD hỗ trợ cho người tị nạn Thổ Nhĩ Kỳ

TTH - Trong một thông cáo báo chí vừa được đưa ra vào ngày 11/12, Ủy ban châu Âu tuyên bố sẽ dành 824 triệu USD, để hỗ trợ cho một lượng lớn người tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Người tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ: Ảnh: Sputnik News

Cụ thể, ủy ban đã thống nhất kế hoạch bổ sung viện trợ nhân đạo thông qua chương trình hỗ trợ người tị nạn của Liên minh châu Âu (EU) tại Thổ Nhĩ Kỳ, bằng cách cung cấp các khoản tài trợ cho hai dự án lớn bao gồm: 766 triệu USD cho chương trình mạng lưới an sinh xã hội khẩn cấp (ESSN) của EU và 58 triệu USD để thúc đẩy dự án chuyển tiền mặt có điều kiện cho giáo dục (CCTE) do Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) thực hiện.

Cả hai chương trình đều được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ với các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ và tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó, dự án ESSN sẽ phân bố chi phí sinh hoạt hàng tháng cho người tị nạn và CCTE là chương trình khuyến khích trẻ em tị nạn đến trường.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Sputnik News, AFP & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top