Thể thao trong nước

V.League 2018 & hiệu ứng từ U23

ClockChủ Nhật, 04/03/2018 06:35
TTH - Hơn một tháng sau khi U23 Việt Nam đoạt ngôi á quân tại Vòng chung kết Giải Bóng đá U23 châu Á 2018, V. League 2018 sẽ khai màn.

Triển lãm những khoảnh khắc người Huế ăn mừng chiến thắngThế hệ châu lụcThủ tướng: Nhân rộng bản lĩnh, ý chí U23 Việt NamTruyền thông quốc tế ngỡ ngàng vì lễ đón U23 Việt NamFox Sports Asia: "U23 Việt Nam xoá đi sự tự ti của bóng đá ASEAN"

Là giải đấu hàng đầu quốc gia nhưng lâu nay V. League chưa thực sự tạo nên sự hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ và đây là lúc mà người ta trông chờ vào hiệu ứng đến từ thành công của các cầu thủ trẻ.

Quang Hải

Ngoại trừ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) hay Hà Nội FC, các đội bóng ở V.League đều ngại sử dụng hoặc khá xem thường các cầu thủ trẻ. Ví như ở V. League 2017, hai câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng chỉ vẻn vẹn có 1 cầu thủ U23 trong đội hình và suốt cả mùa giải,  hậu vệ Xuân Hướng (CLB Hải Phòng) không được ra sân phút nào. HAGL là đội có đến 10 cầu thủ trẻ được HLV Park Hang - seo gọi vào đội dự tuyển U23. Đáng nói là trước đó tại V.League 2017, Công Phượng và các đồng đội trẻ không đáp ứng được kỳ vọng khiến cho HAGL phải lẹt đẹt trong bảng xếp hạng. Các đội bóng nhìn vào HAGL nên chẳng dám mạo hiểm với đám trẻ.

Thành tích “vượt quá sự mong đợi” của Quang Hải và U23 Việt Nam tại giải đấu châu lục vừa qua đặt ra vấn đề về sử dụng các cầu thủ trẻ tại V. League 2018. Việc nhanh chóng rút tuyển thủ U23 Đình Trọng cho Sài Gòn FC mượn khi trong đội hình đã có tới 6 cầu thủ tham dự Giải bóng đá U23 2018, cho thấy quyết tâm dựa vào lớp trẻ của đội bóng vô địch V. League 2016. Tương tự, đội bóng phố núi có 6 cầu thủ trẻ vừa giành ngôi á quân U23 châu Á cũng đã gấp rút cho Xuân Trường hồi hương sau 2 năm chơi bóng tại Hàn Quốc. Có Xuân Trường trở lại, cộng với việc tung tiền mua nhiều ngoại binh hay, bầu Đức mạnh dạn tuyên bố, sẽ vô địch V. League 2018.

Công Phượng. Ảnh: Internet

Sòng phẳng mà nói, không phải từ trên trời rớt xuống, để có được những tài năng Công Phượng hay Quang Hải, công đầu thuộc về các đại gia là bầu Đức và bầu Hiển. Chính sự bạo dạn vung tiền đầu tư vào khâu đào tạo bóng đá trẻ của các ông chủ này đã sản sinh ra thế hệ cầu thủ vàng, góp phần tạo nên dấu ấn lịch sử tại đấu trường bóng đá cấp châu lục. Không còn nghi ngờ, chính bầu Đức lĩnh ấn tiên phong với Học viện HAGL và bầu Hiển với Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ các tuyến từ U11 đến U21 đã góp phần tạo dựng nên bộ khung cho đội tuyển U23 Quốc gia hôm nay. 

Trước ngày bóng lăn, người xem đang chờ đợi những hiệu ứng tích cực mang lại về những sân cỏ ở V. League 2018 đầy ắp khán giả với sự xuất hiện của các chàng trai vàng U23. Cũng đã có sự tưởng tượng thật lý thú về sự đối đầu của quân bầu Đức và bầu Hiển, trong đó chủ lực là các cầu thủ U23, dưới 2 màu áo HAGL và Hà Nội FC trong mùa giải lần này. Người ta cũng hy vọng sự hấp dẫn trong cuộc so găng giữa bầu Đức - bầu Hiển sẽ kích động nhiều đại gia Việt khác, vốn không thiếu tiền nhưng lại còn đang ngại ngùng khi đầu tư vào bóng đá. V. League 2018 hấp dẫn bắt đầu từ những nhân tố mới tài năng và nó sẽ là bệ phóng cho những quả ngọt sẽ được hái tại các đấu trường quốc tế trong màu áo Quốc gia ở các cấp độ đội tuyển. 

Messi và Ronaldo đã làm nên thương hiệu Barca và Real ở giải đấu Tây Ban Nha. Thế thì, tại sao không nghĩ đến vai trò tương tự của Công Phượng và Quang Hải trong màu áo HAGL và Hà Nội FC nơi đấu trường trường V. League. Bóng đá cần tới những tài năng và sự truyền lửa. V. League 2018 đang hội tụ được hai yếu tố đó khi trái bóng chuẩn bị lăn trên các sân cỏ. Nó đến từ thành công của đội tuyển U23 Quốc gia tại VCK Giải bóng đá U23 châu Á 2018.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào
Hiệu ứng từ chính sách miễn phí giao dịch ngân hàng điện tử

“Chuyển khoản nghe”, “quẹt thẻ hí” trở thành câu nói hết sức quen tai trong thời gian gần đây, khi nhiều người dù được coi là “lạc hậu” hay “mù công nghệ” cũng đã dần ‘nhập cuộc” với thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.

Hiệu ứng từ chính sách miễn phí giao dịch ngân hàng điện tử
Hiệu ứng từ các phong trào

Sau thời gian đẩy mạnh triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh, các phong trào như Chủ nhật vì cộng động (CNVCĐ), Huế - Thành phố bốn mùa hoa, Sắc hồng Cố đô… với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tổ chức tôn giáo và người dân trên địa bàn TP. Huế, đô thị Huế đang dần thay đổi và ngày càng sáng - xanh - sạch, không rác thải; hàng ngàn hộ dân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần.

Hiệu ứng từ các phong trào
Lỡ hẹn

Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á 2022 đang diễn ra tại Indonesia vẫn có sự hấp dẫn đặc biệt.

Lỡ hẹn
Đổi phận “kép phụ”

Tại CLB Bóng đá Huế thi đấu ở giải hạng Nhất quốc gia, tuyển thủ U23 quốc gia Hồ Thanh Minh là “kép chính”.

Đổi phận “kép phụ”
Return to top