ClockChủ Nhật, 08/07/2018 07:14

Vaccine HIV/AIDS thành công trong vòng thử nghiệm đầu tiên

TTH.VN - Dự kiến kết quả của đợt thử nghiệm tiếp theo sẽ được thông báo vào năm 2020 – 2021.

HIV/AIDS gây tổn thất hàng tỷ USD do mất thu nhậpASEAN mở rộng kế hoạch phòng chống HIV ở MyanmarUNICEF: Trung và Tây Phi gặp khó khăn trong công tác ứng phó với HIVBắt đầu thử nghiệm “vắc-xin HIV toàn cầu” trên ngườiHIV đang phát triển với “tốc độ đáng báo động” ở châu ÂuNghiên cứu thành công loại kháng thể diệt 99% virus HIV

Vaccine HIV/AIDS thành công trong vòng thử nghiệm đầu tiên. Ảnh: Jakarta Post

Công cuộc điều chế vaccine HIV/AIDS kéo dài trong suốt 40 năm qua vừa nhận được một tín hiệu vô cùng tích cực, khi các nhà nghiên cứu thông báo rằng một mẫu thuốc thử nghiệm đã cho kết quả tốt như: kích hoạt phản ứng miễn dịch ở người và bảo vệ khỉ khỏi nguy cơ nhiễm trùng do các biến chứng của AIDS.

Được chứng minh là an toàn ở người, hiện chủng loại vaccine này đang tiến đến giai đoạn nghiên cứu, thử nghiệm nghiêm ngặt tiếp theo trước khi chính thức sử dụng trên 2.600 phụ nữ Nam Phi.

Dự kiến kết quả của đợt thử nghiệm sẽ được thông báo vào năm 2020 – 2021.

Tuy nhiên, bất chấp việc quá trình điều chế thuốc đang đạt được nhiều kết quả, song một số nhà nghiên cứu vẫn cho rằng công tác kiểm tra cần diễn ra hết sức nghiêm túc khi chưa có gì đảm bảo vaccine sẽ thực sự có hiệu quả trong quá trình thử nghiệm thứ hai – được gọi là thử nghiệm HVTN705 hoặc Imbokodo.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Truyền thông HIV/AIDS và giới thiệu các kênh xét nghiệm cho sinh viên Đại học Huế

Ngày 3/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với Đại học Huế tổ chức tập huấn kiến thức cơ bản và giới thiệu các dịch vụ về phòng chống HIV/AIDS. Thành phần tham dự gồm có 120 sinh viên và cán bộ lớp, cán bộ Đoàn, chủ nhiệm các câu lạc bộ… của 9 trường thành viên Đại học Huế.

Truyền thông HIV AIDS và giới thiệu các kênh xét nghiệm cho sinh viên Đại học Huế
Ngăn chặn lây nhiễm HIV trong giới trẻ

Độ tuổi nhiễm HIV trẻ hóa khiến ngành chức năng lo lắng. Thực trạng này là mối đe dọa tới lực lượng lao động chính của xã hội và ảnh hưởng đến chất lượng dân số, sức khỏe nòi giống bởi đây là độ tuổi kết hôn, sinh con…

Ngăn chặn lây nhiễm HIV trong giới trẻ
Return to top