ClockThứ Hai, 15/08/2016 13:46

Vận chuyển thực phẩm bẩn bằng xe khách gia tăng

TTH - Thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh liên tiếp phát hiện, bắt giữ hàng loạt phương tiện xe khách vận chuyển thực phẩm bẩn, với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi.

Lúc 21h 30 tối 8/8, tại km30 đường tránh TP. Huế, tổ CSGT thuộc Đội Tuần tra kiểm soát số 2 thuộc CSGT Công an tỉnh phát hiện xe khách mang BKS 36B-023.19 không có đủ đèn chiếu sáng khi trời tối liền ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trong khoang chứa hành lý có 5 thùng xốp cỡ lớn, bên trong chứa toàn chân trâu đã bốc mùi hôi thối với trọng lượng 300kg. Tài xế Hoàng Ngọc Lượng (36 tuổi, trú Thanh Hóa) không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Đồng thời khai nhận chở từ Thanh Hóa vào Bình Dương tiêu thụ.

Cảnh sát giao thông bắt giữ một vụ xe khách chở thực phẩm bẩn

Trước đó, 6 tạ cá thối đã bị lực lượng CSGT ở trạm Phú Lộc, Công an tỉnh phát hiện, bắt giữ. Số cá này được cất giấu tinh vi dưới gầm xe khách để vào Nam tiêu thụ. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe đã không xuất trình được giấy tờ về nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng này. Và còn khá nhiều vụ vận chuyển thực phẩm bẩn khác được lực lượng CSGT tỉnh bắt giữ mà Báo Thừa Thiên Huế đã từng đề cập. Các đầu nậu, các đối tượng buôn bán thực phẩm bẩn thường vận chuyển bằng xe khách, trà trộn vào các loại hàng hóa khác trên xe tải và được giấu kín trong cốp xe, gầm xe...; thậm chí vận chuyển bằng xe du lịch, xe hợp đồng. Các loại thực phẩm bẩn phổ biến như da lợn, nội tạng động vật, các loại chân gà, chân trâu, bò, cá. Nếu không có sự ngăn chặn kịp thời của CSGT thì hàng tạ thực phẩm bẩn đó sẽ được tung ra thị trường, đến với người tiêu dùng và hậu quả thật khó lường.

Thiếu tá Lữ Trọng Dương - Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh) cho biết: Chỉ trong vòng 3 tháng gần đây, đơn vị đã xử lý 14 trường hợp xe khách chở các loại thực phẩm bẩn. Việc xử lý cũng gặp nhiều khó khăn do các đối tượng thường tìm mọi cách để qua mặt lực lượng chức năng, thậm chí có vụ tài xế đặt vấn đề “chung - chi” để hòng thoát khỏi lực lượng chức năng. Không chỉ lực lượng CSGT, trong thời gian qua, các lực lượng khác như cảnh sát kinh tế, cảnh sát môi trường và quản lý thị trường đã phát hiện, xử lý khá nhiều phương tiện xe khách chở các loại thực phẩm bẩn.

Một lái xe vi phạm thừa nhận, khi nhận vận chuyển hàng đã không hỏi hàng hóa loại gì, thực phẩm ra sao, chủ yếu quan tâm đến địa chỉ người nhận, cũng như tiền cước. Thực tế tại các bến xe trên địa bàn tỉnh, việc gửi hàng hóa ở đây diễn ra khá dễ dàng. Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân khác khiến tình trạng xe khách vi phạm là do các nhà xe ham lợi nhuận nên bất chấp mọi quy định của Nhà nước. Bởi nếu chở những thực phẩm bẩn này trót lọt đến nơi tiêu thụ, chắc chắn tiền cước mà các lái xe nhận được sẽ cao hơn nhiều so với hàng thông thường.

Trước thực trạng trên, bên cạnh việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT tỉnh sẽ tiếp tục  tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trên cả xe khách, xe tải nhằm phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ, xử lý việc vận chuyển, buôn bán trái phép các loại thực phẩm bẩn.

Theo số liệu của Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh), từ đầu năm đến ngày 10/8/2016, các tổ tuần tra kiểm soát của đơn vị đã xử lý trên 30 trường hợp xe khách chở thực phẩm bẩn. Tuy nhiên, với số lượng xe khách lưu hành như hiện này thì vẫn còn rất nhiều phương tiện vi phạm chưa bị phát hiện, bắt giữ. Hậu quả cuối cùng vẫn là người tiêu dùng phải hứng chịu khi những thực phẩm này được tuồn vào thị trường để tiêu thu.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top