ClockThứ Sáu, 19/10/2018 09:28

Vẫn đấu giá thành công bức tranh bị phá hủy “Girl with red balloon”

TTH - Theo nhận định của Giám đốc nghệ thuật đương đại của Sotheby’s tại châu Âu Alex Branczik, “Love is in the bin” là tác phẩm nghệ thuật đầu tiên được tạo ra trực tiếp ngay tại sàn đấu giá.

Triển lãm 50 bức tranh cổ động nhân 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốcHọa sĩ Bửu Chỉ với những bức tranh thời sinh viên tranh đấu

Bức tranh “Girl with red ballon” trước khi bị cắt nhỏ. Ảnh: Flickr

Bất chấp việc bức tranh “Girl with red balloon” (tạm dịch: Bé gái với bóng bay đỏ) của họa sĩ Banksy đã bị cắt nhỏ thành nhiều mảnh, người mua ẩn danh vẫn đồng ý trả tiền cho bức tranh với giá 1,04 triệu bảng Anh (1,4 triệu USD) kèm theo lời chia sẻ về việc cô đã được tận mắt chứng kiến khoảnh khắc lịch sử của nghệ thuật.

Được biết, ngay tại buổi đấu giá của hãng Sotheby’s, nửa dưới của tác phẩm bé gái và bóng bay đỏ đã bị cắt thành nhiều mảnh dọc trước sự sửng sốt của tất cả mọi người tham gia đấu giá.

Sau khi bị cắt nhỏ, bức tranh đã được đổi tên thành “Love is in the bin”. Theo nhận định của Giám đốc nghệ thuật đương đại của Sotheby’s tại châu Âu Alex Branczik, “Love is in the bin” là tác phẩm nghệ thuật đầu tiên được tạo ra trực tiếp ngay tại sàn đấu giá.

Trước sự kiện lịch sử này, nhiều chuyên gia khẳng định sau khi bị phá hủy, bức tranh mới thậm chí còn được định giá cao hơn gấp 2 lần so với giá gốc của nó.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Vientiane Times, Korea Rehald & Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi

Chúng ta khó hình dung một biển số xe ô tô có giá đấu lên đến hàng chục tỷ đồng. Cuộc đấu giá biển số đầu năm 2024 được công bố người trúng biển số 88A - 666.66 có giá 29,43 tỷ đồng. Phiên đấu giá một biển số hồi tháng 9 năm ngoái có giá còn “kinh” hơn - hơn 32 tỷ đồng.

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi
Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công
Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm

Chiều 2/11, Bệnh viện Phổi tỉnh cho biết, lần đầu tiên triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm (NSPQOM) cho 2 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại khoa Lao phổi - Bệnh phổi và khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu. Hoạt động thực hiện dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm
Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch

Mô hình áp dụng các biện pháp canh tác tổng hợp xử lý rơm rạ sau thu hoạch vừa tăng năng suất vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất lúa vụ hè thu 2023 được triển khai thành công.

Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch

TIN MỚI

Return to top