ClockThứ Ba, 26/02/2019 15:24

Vận động giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Khu liên hợp sản xuất lắp ráp Kim Long Motors Huế

TTH.VN - Ngày 26/2, ông Đặng Ngọc Trân - Bí thư Huyện ủy Phú Lộc cho biết, Ban Chỉ đạo Giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm huyện Phú Lộc vừa làm việc với các ban, ngành của huyện và xã Lộc Tiến về công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Khu liên hợp sản xuất lắp ráp Kim Long Motors Huế.

Bí thư Huyện ủy Phú Lộc  - Đặng Ngọc Trân chủ trì cuộc họp với các ban, ngành của huyện và xã Lộc Tiến 

Để triển khai thực hiện dự án này, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Bồi thường, giải phóng mặt bằng - giai đoạn 1 tạo quỹ đất thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp, Khu phi thuế quan thuộc Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.

Theo đó, diện tích các loại đất thu hồi khoảng 118,8 ha, nằm ở địa bàn thôn Tam Vị và thôn Thổ Sơn, xã Lộc Tiến. Dự kiến có khoảng 60 hộ dân được bố trí vào các khu định cư mới phục vụ bàn giao mặt bằng thực hiện dự án.

Tại buổi làm việc, đại diện Đảng ủy, chính quyền xã Lộc Tiến nêu những khó khăn, vướng mắc và một số nguyện vọng của người dân nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng của dự án.

Ông Đặng Ngọc Trân nhấn mạnh, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng, khi đi vào hoạt động có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của huyện, nhất là đối với việc thu hút đầu tư, thu ngân sách và giải quyết việc làm. Vì thế, rất cần sự đồng thuận của Nhân dân, trước tiên là các hộ gia đình nằm trong phạm vi tác động cần nêu cao ý thức và trách nhiệm trong việc thực hiện giải phóng mặt bằng.

“Để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư đúng tiến độ, các ban, ngành của huyện cùng với cấp ủy, chính quyền xã Lộc Tiến kịp thời công khai các quyết định của tỉnh, huyện trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư để người dân nắm rõ. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển của địa phương; cơ chế, chính sách hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng”, ông Trân đề nghị.

Tin, ảnh: Thọ Cường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Chuyển động từ những dự án lớn

Kêu gọi đầu tư những dự án lớn; nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ, tiện ích; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng mức thụ hưởng của người dân… là những điều Hương Thủy đã và đang thực hiện. Qua đó, xây dựng một đô thị Hương Thủy hiện đại, năng động, là nơi sống và làm việc lý tưởng.

Chuyển động từ những dự án lớn
Tháo gỡ mặt bằng các dự án hạ tầng giao thông

Nhiều dự án (DA) đầu tư hạ tầng giao thông bị ách tắc do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) chậm. Chủ đầu tư tích cực phối hợp cùng trung tâm phát triển quỹ đất (TTPTQĐ), các địa phương đẩy tiến độ GPMB, đồng thời lên phương án cưỡng chế trong điều kiện tuân thủ các quy định pháp luật.

Tháo gỡ mặt bằng các dự án hạ tầng giao thông

TIN MỚI

Return to top