ClockThứ Sáu, 27/07/2018 06:42

Vận động người dân xã Điền Lộc tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

TTH.VN - Đó là nội dung Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh triển khai tại hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình cho các đại biểu đoàn thể và người dân trên địa bàn xã Điền Lộc (Phong Điền) vào chiều 26/7.

Bảo hiểm xã hội tỉnh giành giải Nhất toàn đoànVận động gần 200 chủ trang trại tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyệnNgười dân sẽ được cấp lại thẻ sớm nhấtTiền lương tính đóng BHXH bắt buộc từ 1/7/2018 thay đổiLợi ích đa chiều khi cấp mã số bảo hiểm xã hộiKhông phải đổi thẻ BHYT hằng năm

Hội nghị nhằm đẩy mạnh phát triển đối tượng, đồng thời nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, người dân hiểu rõ về quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu những quyền lợi của người tham gia BHXH tự nguyện, hồ sơ tham gia cũng như mức giá một số dịch vụ y tế giữa người không có thẻ và người có thẻ BHYT theo quy định mới. Nhiều ý kiến thắc mắc đã được giải đáp về thủ tục tham gia BHXH, BHYT; mức đóng khi tham gia, mức giảm trừ khi tham gia BHYT hộ gia đình; những vướng mắc trong quá trình đi khám chữa bệnh BHYT; quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh phát triển đối tượng, đồng thời nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, người dân hiểu rõ về quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT (nhất là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình) để hội viên, người dân tự nguyện, tích cực tham gia và hưởng quyền lợi về BHXH, BHYT.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top