ClockThứ Năm, 22/11/2018 19:25

Vận động truyền thông 50 cơ sở dịch vụ lưu trú, giải trí tham gia chương trình phòng chống HIV

TTH.VN - Đó là nội dung hội nghị do Trung tâm y tế thị xã Hương Trà phối hợp tổ chức vào ngày 22/11.

Triển khai Tháng Hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2018Trang bị kiến thức phòng chống HIV/AIDS và sức khỏe sinh sản vị thành niênGần 100% người nhiễm HIV có thẻ BHYTHướng đi phù hợp

Tại hội nghị, các chủ cơ sở dịch vụ giải trí và lưu trú trên địa bàn được báo cáo viên từ Khoa phòng chống HIV, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cung cấp  thông tin và trang bị kiến thức cơ bản để nâng cao nhận thức về lợi ích của Chương trình bao cao su dự phòng lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đây là một hoạt động được triển khai hàng năm nhằm can thiệp giảm tác hại trong dự phòng lây nhiễm HIV bằng bao cao su trong các khách sạn, nhà nghỉ.

Tư vấn, cung cấp thông tin PC HIV ở Hương Trà

Qua dịp này, Trung tâm y tế thị xã Hương Trà khuyến khích các chủ khách sạn, nhà nghỉ, dịch vui chơi giải trí ở địa phương thực hiện việc cung cấp bao cao su miễn phí, bán lẻ bao cao su cho các đối tượng có nhu cầu; cũng như ngăn chặn các yếu tố nguy cơ lây nhiễm HIV từ xa.

Căn bệnh HIV hiện đang là vấn đề phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của xã hội. Từ đầu năm 2018 đến nay, toàn tỉnh phát hiện thêm 73 trường hợp nhiễm mới HIV; trong đó có 32 trường hợp ở địa phương; số còn lại là phạm nhân và người ngoại tỉnh. Nhằm hạn chế lây nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh nói chung, lãnh đạo CDC tỉnh mong muốn các chủ cơ sở dịch vụ lưu trú, giải trí trên địa bàn Hương Trà chú trọng tham gia, thực hiện tốt các hoạt động, chương trình phòng chống lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục; xem công tác phòng, chống HIV ở địa phương là nhiệm vụ trọng tâm vừa cấp bách, vừa lâu dài, góp phần xây dựng xã hội văn minh, lành mạnh...

Tin, ảnh: Minh Phái

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Hương Trà:
Gần 600 người tham gia Giải việt dã truyền thống năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 78 năm Ngày truyền thống ngành thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2024), ngày 16/3, UBND thị xã Hương Trà tổ chức phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và Giải việt dã truyền thống năm 2024.

Gần 600 người tham gia Giải việt dã truyền thống năm 2024
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top