ClockThứ Năm, 18/04/2019 13:45

Vận hành hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật mới trên cầu Trường Tiền

TTH.VN - Hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật cầu Trường Tiền được thay mới hoàn toàn, với công nghệ hiện đại đã chính thức đưa vào hoạt động, giúp cây cầu được xem là biểu tượng lịch sử của Huế trở nên quyến rũ hơn trong mắt người dân và du khách.

Cầu Trường Tiền – 120 năm thăng trầmHuế lung linh, huyền ảo trong sương

Hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật mới giúp cầu Trường Tiền và không gian lân cận trở nên đẹp, sôi động hơn về đêm 

Theo đó, hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật này bao gồm 210 bộ đèn Led đổi màu chiếu sáng toàn bộ cầu (bao gồm trụ cầu) được nhập khẩu từ hãng Studio Due – Italia.

Đèn được điều khiển lập trình trên máy tính, theo chuẩn tín hiệu DMX 512, là chuẩn tiên tiến nhất hiện nay, có khả năng tạo ra tất cả mọi hiệu ứng về màu sắc và cường độ sáng phụ thuộc vào thiết kế chương trình trình chiếu. Màu sắc, tốc độ chuyển màu đồng đều và chuẩn hơn so với đèn cũ.

Hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật mới trên cầu Trường Tiền được xem là có công nghệ hiện đại, tiết kiệm năng lượng

Hệ thống đèn Led này được đánh giá có tuổi thọ cao, công suất 90W nên tiết kiệm điện và có chuẩn chống nước tốt, dễ điều khiển…

Dự kiến, ngày 21/4 hệ thống này sẽ vận hành chính thức. Kinh phí thay mới hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật này hơn 10 tỷ đồng. Việc lắp mới này không chỉ giúp cây cầu trở nên lung linh, đẹp hơn về đêm mà còn giúp kết nối một số tuyến đường đi bộ, không gian lân cận, tạo nên điểm nhấn cho Huế về đêm.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Bộ hồ sơ quý “biểu tượng xứ Huế” hồi hương

Một bộ hồ sơ thiết kế cầu Trường Tiền vô cùng quý giá được một người phụ nữ Việt kiều Mỹ gốc Huế - bà Trương Thị Thanh Hương, “đấu giá” thành công và đưa về Huế. Những trang giấy dù đã úa màu thời gian nhưng những nét chữ, trang vẽ trên đó ít nhiều cho hậu thế biết thêm hình hài chiếc cầu làm nên biểu tượng cho xứ Huế.

Bộ hồ sơ quý “biểu tượng xứ Huế” hồi hương
Huế thương hoài

Có những người, tưởng như đã rất quen, đã thuộc nhau tới từng ánh mắt, nụ cười, bỗng chốc lại thấy có nét gì đó là lạ. Chính cái trạng thái lạ mà quen ấy khiến mối quan hệ càng thêm hấp dẫn, bền lâu. Với một vùng đất cũng vậy, như là Huế chẳng hạn.

Huế thương hoài

TIN MỚI

Return to top