ClockChủ Nhật, 01/05/2016 06:40

Văn hóa cà phê nở rộ ở Myanmar

TTH.VN - Trong thời gian gần đây, làn sóng các chuỗi cà phê nước ngoài mở chi nhánh tại Myanmar đang thay đổi văn hóa ẩm thực địa phương, đem đến cho người dân ở quốc gia Đông Nam Á này một cái nhìn mới về đồ uống pha chế. Đối với một số người, các quán cà phê không chỉ là nơi để uống một tách cà phê.

Myanmar đón chào Lễ hội té nướcĐông Nam Á thu hút ngành công nghiệp hương liệu thế giới

Người dân Myanmar thưởng thức các loại cà phê của Gloria Jean's Coffees ở thành phố Yangon. Ảnh: Nikkei

Kể từ tháng 3 vừa qua, chuỗi cà phê Gloria Jean's Coffees của Australia đã mở chi nhánh đầu tiên ở Myanmar Plaza, một trung tâm thương mại phức hợp lớn do một công ty của Việt Nam thực hiện xây dựng vào cuối năm ngoái. Trung tâm mua sắm này tọa lạc ở Yankin Township, một trong những khu thương mại sầm uất nhất Myanmar. Vào những ngày thường, các quán cà phê chật kín người dân địa phương đang làm việc cho các công ty nước ngoài.

Khi được hỏi những thông tin về hương vị và dịch vụ, một nhân viên phục vụ 24 tuổi cho hay, thức uống được ưa chuộng là cà phê sô cô la có giá 4.800 kyat (tương đương 4,12 USD); chi nhánh phục vụ khoảng 40 loại đồ uống, chủ yếu là cà phê và đón khoảng 100 khách hàng mỗi ngày.

Một người khách địa phương đang làm việc cho một công ty nước ngoài chia sẻ, ông thích tiệm cà phê này bởi ông có thể thưởng thức các loại đồ uống phong phú và tinh tế, khác với các loại đồ uống có đường thường thấy ở Myanmar.

Gloria Jean's Coffees hiện đang hoạt động ở hơn 30 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tại Myanmar, công ty có kế hoạch mở khoảng 8 chi nhánh.

Kể từ mùa thu năm ngoái, nhiều chuỗi cà phê nước ngoài đã bắt đầu tiến vào thị trường Myanmar, gồm hai hãng cà phê của Thái Lan là Black Canyon Coffee và True Coffee, nhờ vào số lượng ngày càng tăng của các khu thương mại phức hợp lớn mọc lên ở Yangon, thành phố lớn nhất của Myanmar trong những năm gần đây.  

Được biết, thu nhập bình quân đầu người (GDP) của Myanmar vào khoảng 1.200 USD, thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á cùng với Lào. Tuy nhiên, GDP ở thành phố Yangon đạt 2.000-3.000 USD, cho thấy khoảng cách giữa tầng lớp có thu nhập trung bình với tầng lớp trung lưu và thượng lưu của nước này đang ngày càng mở rộng.

Lê Thảo (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số

Với sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 chính thức diễn ra trong hai ngày 10/5 - 11/5 tại khu du lịch Labuan Bajo trên đảo Flores, Indonesia, sẽ thảo luận về các diễn biến quốc tế và khu vực, cũng như hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số, tin từ CNA cho biết.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số
Trung Quốc - ASEAN, những chuyến thăm tiếp nối quan hệ hữu nghị hai bên

Trong những ngày gần đây, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã gặp ít nhất 3 bộ trưởng ngoại giao các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), khi các bên cùng nhau trao đổi ý kiến và tầm nhìn về quan hệ hữu nghị Trung Quốc - ASEAN, cũng như các vấn đề cần quan tâm ở khu vực và quốc tế, bao gồm cả vấn đề về Ukraine.

Trung Quốc - ASEAN, những chuyến thăm tiếp nối quan hệ hữu nghị hai bên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top